Bà bầu có được bóp vai không?


Phần lớn các chị em phụ nữ đều gặp phải các tình trạng mệt mỏi, đau nhức vùng vai, lưng trong suốt quá trình mang thai. Vì thế mà các mẹ thường tìm đến biện pháp bóp vai, thư giãn với mong muốn chấm dứt cảm giác khó chịu này. Vậy đối với bà bầu có được bóp vai không, có ảnh hưởng gì không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bà bầu có được bóp vai không?

Trước những biến đổi của cơ thể trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ không thể tránh khỏi sẽ gặp các cơn đau nhức, mỏi vai kéo dài. Khi đó, việc bóp vai gần như đã trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các mẹ cảm thấy dễ chịu hơn. Đối với các chị em còn lo ngại bà bầu có được bóp vai không thì câu trả lời chắc chắn là có.

Bà bầu có được bóp vai không là thắc mắc của nhiều người thường xuyên gặp tình trạng đau mỏi vai gáy
Bà bầu có được bóp vai không là thắc mắc của nhiều người thường xuyên gặp tình trạng đau mỏi vai gáy

Xoa bóp vai gáy một cách phù hợp sẽ giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng đau mỏi cho mẹ bầu. Từ đó xoa dịu các cơn đau cũng như giúp cho tinh thần chị em cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng hơn.

Lợi ích của việc xoa bóp vai cho bà bầu

Không chỉ bà bầu có được bóp vai không, nhiều người cũng thắc mắc về các tác động của việc xoa bóp vai tới cơ thể mẹ bầu. Cụ thể, xoa bóp, massage vai mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ:

Bóp vai mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe mẹ bầu
Bóp vai mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe mẹ bầu
  • Tăng cường sức khỏe, lưu thông khí huyết, giúp tăng tuần hoàn máu.
  • Giảm căng cứng mỏi cơ vùng cổ vai gáy, hạn chế chuột rút.
  • Giảm tình trạng nhức đầu, nhức vai.
  • Giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cách bóp vai hiệu quả cho mẹ bầu

Với câu hỏi bà bầu có được bóp vai không, việc bóp vai sẽ phát huy kết quả rất tốt khi được thực hiện đúng cách. Chính vì vậy, người thực hiện bóp vai cho mẹ bầu cần thao tác đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh làm ảnh hưởng đến em bé.

Thực hiện bóp vai nhẹ nhàng, tuần tự từ gáy xuống cổ, vai và cánh tay
Thực hiện bóp vai nhẹ nhàng, tuần tự từ gáy xuống cổ, vai và cánh tay
  • Bước 1: Đặt nhẹ một tay lên đỉnh đầu mẹ để cố định phần cổ, tay còn lại sẽ dùng ngón cái cùng ngón trỏ day nhẹ hõm gáy.
  • Bước 2: Ấn vuốt đường gân hõm gáy liên tục từ gáy xuống đến vai và day nhẹ nhàng ở vai.
  • Bước 3: Đặt hai bàn tay lên vai mẹ bầu, dùng ngón tay cái vuốt nhẹ từ huyệt giữa gáy sang hai bên, sau đó ấn nhẹ phần đầu vai.
  • Bước 4: Bóp nhẹ hai bên đầu vai của mẹ bầu, sau đó di chuyển xuống dần phía hai cánh tay.

Một số lưu ý khi thực hiện bóp vai cho bà bầu

Bà bầu có được bóp vai không là băn khoăn của không ít người. Vì thế khi thực hiện bóp vai cho bà bầu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Kiểm soát lựa đạo, tránh xoa bóp quá mạnh tay
Kiểm soát lựa đạo, tránh xoa bóp quá mạnh tay
  • Nên xoa bóp vai với lực đạo vừa phải, nhẹ nhàng, không ấn bóp quá lạnh lên cổ, vai, gáy.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện bóp vai, đồng thời có thể sử dụng tinh dầu massage mà bà bầu yêu thích để thư giãn tốt hơn.
  • Hướng dẫn bà bầu vận động nhẹ nhàng, tránh xoay vặn cổ mạnh, mang vác nặng hay ngủ kê đầu quá cao vì dễ khiến vai đau mỏi hơn.
  • Bên cạnh xoa bóp vai, bà bầu nên thư giãn cơ thể với ghế massage toàn thân để giảm đau nhức toàn cơ thể. Việc massage nên được thực hiện vào sau tuần thứ 3 của thai kỳ.

Gợi ý bài tập giảm đau vai cho bà bầu

Song song với việc thực hiện xoa bóp, bà bầu cũng có thể kết hợp giảm mỏi vai với các bài tập đơn giản sau đây.

Tập căng cơ cổ

Tập căng cơ cổ giúp mẹ bầu giải phóng căng thẳng ở đầu và vai hiệu quả.

  • Đứng thẳng, chân mở bằng hông, tay thả lỏng hai bên.
  • Nghiêng đầu từ từ sang trái để căng cơ cổ, giữ trong 10 giây và căng cơ tương tự khi nghiêng đầu về bên phải.

Tập cuộn vai cho mẹ bầu

Thực hiện tập cuộn vai giúp giảm đau, giãn cơ và cải thiện độ linh hoạt của khớp vai.

  • Đứng mở rộng chân bằng hông, hai tay thả lỏng.
  • Nâng cơ vai về phía tai sau, sau đó di chuyển để vai đi về phía sau lưng, cố gắng đưa cuộn hai bả vai gần về phía nhau.
  • Thả lỏng về vị trí ban đầu và lặp lại bài tập 10 lần.

Bài tập cánh đại bàng giảm đau vai

Bài tập cánh đại bàng giúp giảm đau mỏi và thư giãn vai hiệu quả cho phụ nữ mang thai.

  • Đứng hai chân mở rộng ngang hông, bắt chéo hai cánh tay để tay phải ở dưới tay trái và hai cùi chỏ gần nhau.
  • Cố gắng chạm hai lòng bàn tay tới nhau, giữ tư thế trong 10 giây sau đó thả lỏng và tập lại 10 lần.

Trên đây là các giải đáp cho thắc mắc bà bầu có được bóp vai không cùng những gợi ý giúp mẹ bầu giảm đau vai hiệu quả. Chúc các mẹ bầu sớm xử lý được tình trạng đau mỏi của mình để có được thai kỳ thật khỏe mạnh.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan