Bật mí cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà!


Cách massage giảm mỡ bụng luôn là chủ đề chưa bao giờ ngừng “Hot” với chị em chúng ta, việc sở hữu một thân hình thon gọn, vòng eo lý tưởng bấy lâu đã trở thành mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ.

Vậy có những phương pháp massage giảm mỡ bụng nào, hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Cách massage giảm mỡ bụng

Cách massage giảm mỡ bụng

Cách massage giảm mỡ bụng đơn giản

Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực, massage giảm mỡ bụng là một trong những phương pháp rất an toàn và được ưa chuộng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, chúng ta nên áp dụng thường xuyên, đều đặn và đúng cách. Bên cạnh đó là kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể thao mỗi ngày….

4 bước massage giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà:

– Bước 1: Đầu tiên khởi động bằng cách dùng hai tay ấn mạnh từ rốn đến vùng hông để tạo hiệu quả cho cả quá trình thực hiện, bạn không nên ấn quá nhẹ hay quá mạnh chỉ cần dùng thao tác vừa phải thôi nhé.

– Bước 2: Cho cả hai bàn tay xoa xung quanh vùng bụng với vận tốc vừa phải, tại trung tâm rốn hãy xoay tay xung quanh theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại.

– Bước 3: Nằm ngửa và dùng tay ấn nhẹ nhàng vào phần eo. Cũng như bước 1, thao tác vừa phải không quá mạnh để tránh làm vùng eo.

– Bước 4: Tiến hành massage bằng cách ấn vào giữa hông và rốn.

4 bước massage giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

4 bước massage giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

=> Để đạt được hiệu quả nhanh chóng, hãy thực hiện 4 bước trên đều đặn mỗi ngày, vừa có tác dụng giảm mỡ bụng vừa giúp lưu thông máu tốt, giảm đau và tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách massage thu hẹp vòng eo

Sở hữu vòng eo thon gọn cực kỳ đơn giản với các thao tác sau:

– Bước 1: Đặt hai tay lên hai bên bụng sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

– Bước 2: Đẩy hai bàn tay lại gần phía nhau sao cho siết chặt vùng bụng giữa chúng (lặp lại 3-5 lần).

– Bước 3: Cuối cùng là dùng lực ở cả hai tay, giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh (lặp lại trong 10-15 giây).

Cách massage thu hẹp vòng eo

Cách massage thu hẹp vòng eo

Cách massage giảm mỡ bụng với thiên nhiên

Sử dụng củ gừng và nghệ

Gừng và nghệ đã không còn xa lạ với chúng ta, không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn dùng để làm đẹp, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Rượu gừng nghệ được hạ thổ khoảng 3 tháng, lấy một lượng vừa đủ vào lồng bàn tay và tiến hành xoa lên vùng bụng. Sức nóng của gừng, nghệ và rượu có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, loại bỏ lớp mỡ xung quanh bụng.Tốt nhất bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả, áp dụng thường xuyên mỗi ngày hoặc 2 ngày/lần.

Sử dụng củ gừng và nghệ

Sử dụng củ gừng và nghệ

Sử dụng ngải cứu

Ngải cứu là thân cây thảo sống lâu năm, ưa độ ẩm có công dụng tốt cho sức khỏe thường chữa bệnh, sắc thuốc uống rất tốt và lành tính. Bên cạnh đó còn có tác dụng giảm mỡ thừa vòng eo hiệu quả.

Để giảm mỡ thừa đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một bó ngải cứu, rửa sạch với nước. Sau đó đem rang khô với muối hột, cho hỗn hợp trên vào một chiếc khăn vải và chườm lên bụng (Lưu ý kiểm tra độ nóng vừa phải để tránh bị bỏng da).

Áp dụng phương pháp trên 1 – 2 lần/ngày, sau khi hỗn hợp nguội có thể đem rang nóng lại để sử dụng. Sử dụng định kỹ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng ngải cứu

Sử dụng ngải cứu

Sử dụng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa một lượng lượng chất béo bão hòa, có khả năng tiêu hủy chất béo và cân đối lượng cholesterol trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Cách massage giảm mỡ bụng với dầu dừa cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho dầu dừa lên lòng bàn tay, tiến hành massage vùng bụng (xoa tròn đều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới) để thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Sau đó tắm lại với nước sạch.

Nên thực hiện thường xuyên và định kỳ 3 lần/tuần nhằm giúp cơ thể thư giãn và giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Sử dụng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa

Cách massage giảm mỡ bụng làm thoát bạch huyết

Massage hệ bạch huyết là phương pháp massage đơn giản bằng tay, có tác dụng thải độc tố, giảm ứ đọng dịch, tăng cường hệ miễn dịch… và đặc biệt là giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Cách thực hiện: Đặt hai bàn tay bạn áp vào bụng, cho đầu ngón tay hướng xuống phía dưới. Sau đó tiến hành massage kéo hai bàn tay từ dưới lên giữa bụng và hướng về tim (lặp lại động tác này 5-10 lần). Tiếp theo, đặt hai tay vào giữa hông và sử dụng ngón tay để kéo căng da bụng lên phia nách.

Sau khi duỗi da ở xương hông, hãy đưa tay lên cao hơn một chút và lặp lại (thực hiện động tác này 5-7 lần dọc theo mỗi bên của cơ thể).

Cách massage giảm mỡ bụng làm thoát bạch huyết

Cách massage giảm mỡ bụng làm thoát bạch huyết

Cách massage giảm mỡ bụng tạo áp lực lên huyệt đạo

Đối với phương pháp massage này, đầu tiên bạn cần xác định chính xác các huyệt đạo trên cơ thể, chúng ta hãy tìm 3 huyệt ở ngay dưới rốn (cách khoảng 2,5 cm, 5 cm và 7,5 cm). Hai huyệt tiếp theo sẽ là hai huyệt bên rốn (cách nó khoảng 1,2 cm). Các huyệt còn lại ở cả hai bên bụng (cách 7,5 cm dưới rốn và 5 cm ở hai bên).

Cách thực hiện: Đặt hai ngón tay vào các điểm và nhẹ nhàng xoa bóp chúng, tiếp theo là nhấn và giữ trong vài vút. Thao tác lặp lại nhiều lần với mỗi điểm.

Đây cũng là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản, tiết kiệm thời gian được nhiều chi em áp dụng và yêu thích.

* Lưu ý: Không nên tập luyện quá sức, hãy vận dụng đúng cách để đem lại hiệu quả tốt hơn. Trong quá trình áp dụng có phát hiện vấn đề nào không phù hợp với cơ thể nên ngừng và để cơ thể nghỉ ngơi để thích nghi tốt hơn.

Cách massage giảm mỡ bụng tạo áp lực lên huyệt đạo

Cách massage giảm mỡ bụng tạo áp lực lên huyệt đạo

Một số trường hợp không nên massage giảm mỡ bụng

Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp không nên áp dụng các cách massage giảm mỡ bụng trên như:

– Phụ nữ đang mang thai

– Người bị cao huyết á

– Người mắc các bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm.

– Phụ nữ bị viêm bàng quang, tử cung, buồng trứng hoặc trứng.

– Người bị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày.

Trên đây các cách massage giảm mỡ bụng và quy trình thực hiện mà Seoul Academy chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết chị em chúng mình sẽ biết cách loại bỏ mỡ thừa hiệu quả hơn, lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn. Trên thực tế, giảm mỡ bụng là một quá trình dài, cần nhiều thời gian, công sức, do đó chúng ta nên xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập khoa học. Chúc bạn thành công!

Khóa Học Massage Body Chuyên Nghiệp

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đào tạo Spa, khóa học massage body chuyên nghiệp tại Seoul Academy được nhiều bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn. Đến với khóa học bạn sẽ được đào tạo massage toàn thân chuyên sâu một cách bài bản và tận tình nhất.

Khóa học chuyên sâu từ massage day ấn huyệt massage toàn thân cho đến bụng, tay, chân, lưng, vai, đầu, cổ… Phương pháp đào tạo massage tại Học Viện Seoul Spa dựa trên những thành tựu y học kết hợp với Spa và massage trị liệu, nên chúng tôi luôn tự hào là sự lựa chọn hàng đầu của học viên khi có nhu cầu học Spa nói chung & Massage Body nói riêng.

Khóa Học Massage Body Chuyên Nghiệp

Khóa Học Massage Body Chuyên Nghiệp

Bên cạnh đó không thể không kể đến các kỹ thuật massage giảm béo như:

+ Kỹ thuật giảm béo toàn thân, massage giảm mỡ bụng, đùi, bắp tay, bắp chân, đắp nạ, quấn nóng tan mỡ.

+ Hướng dẫn khóa giảm cân nhanh, an toàn, hiệu quả.

+ Hướng dẫn cách phân biệt công dụng và cách pha chế sử dụng các loại tinh dầu.

Cơ hội trở thành một học viên lành nghề, khả năng đi đầu trong lĩnh vực để chăm sóc vóc dáng cho bản thân cũng như khách hàng. Hãy tham khảo và đăng ký khóa học ngay từ hôm nay bạn nhé!

Liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí về khóa học cũng như chương trình học.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan