Bỏ túi các bước massage giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà


Mỡ bụng đã trở thành nỗi “ám ảnh” của rất nhiều chị em phụ nữ. Vì thế, để có được vòng 2 mơ ước, nhiều chị em đã áp dụng nhiều phương pháp, nổi bật là massage giảm mỡ bụng. Được biết đến đây là một bí quyết đầy lùi mỡ bụng an toàn. Vậy các nàng đã nắm rõ được các bước massage giảm mỡ bụng chưa? Cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Massage giảm mỡ bụng có hiệu quả như thế nào?

Trước khi đến với các bước massage giảm mỡ bụng, chúng ta hãy cùng điểm qua một số lợi ích của việc massage trong quá trình giảm mỡ bụng cho vòng 2 săn chắc nhé!

Massage là một hình thức dùng tay để nhồi bóp, tạo nên các tác dụng nhiệt làm giãn cơ, sản sinh ra năng lượng từ đó làm tan mỡ bụng. Và để quá trình này diễn ra hiệu quả hơn, nhiều người còn kết hợp thêm với một số các loại linh dầu, các nguyên liệu khác để giảm ma sát cũng như giúp tan mỡ.

Massage giảm mỡ bụng mang đến hiệu quả cao
Massage giảm mỡ bụng mang đến hiệu quả cao

Đồng thời những động tác massage của tay ở vòng 2 còn làm nóng tại chỗ cũng như làm tăng tuần hoàn, giãn mạch giúp quá trình toát mồ hôi nhanh hơn. Hiểu đơn giản massage cũng sẽ giúp cơ thể toát mồ hôi và giảm mỡ như việc vận động, nhưng được khoanh vùng khu vực nhỏ hơn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá, nếu nắm được các bước massage mỡ bụng khoa học, các động tác có thể mang lại hiệu quả. Phương pháp massage bụng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa, thúc đẩy mạnh mẽ sự hoạt động của các tế bào mỡ ở bụng…

Các bước massage giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Dưới đây là các bước massage giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo và thực hiện đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả cao nhất.

Bước 1: Kích thích lưu thông máu ở vùng bụng

Đầu tiên, bạn cần có bước khởi động và làm nóng hai lòng bàn tay bằng cách chà xát 2 bàn tay lại với nhau. Sau đó, bạn áp bàn tay của mình vào bụng và xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau đó thực hiện ngược lại xung quanh vùng rốn. Thực hiện thao tác làm nóng này từ 2 – 3 phút.

Bước 2: Masssage để giảm đầy hơi

Tiếp đến, bạn hãy đặt 4 ngón tay lên phí trên rốn rồi nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ từ 2 – 3 phút. Sau đó thì thực hiện ngược lại. Đây là một cách làm giảm đầy hơi và cải thiện tiêu hóa hiệu quả.

Các bước massage giảm mỡ bụng hiệu quả
Các bước massage giảm mỡ bụng hiệu quả

Bước 3: Thu hẹp vòng 2

Sau những thao tác khởi động, bạn hãy đặt 2 lòng bàn tay hướng vào nhau ở hai bên bụng. Tiếp đến bạn đẩy 2 bàn tay lại gần phía nhau rồi từ từ siết chặt vùng bụng giữa chúng. Tiếp tục dùng lực như thế ở cả 2 bàn tay, giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh. Ở bước này, nên áp dụng từ 3 – 5 lần.

Bước 4: Véo mỡ thừa ở bụng

Ở bước này, bạn hãy dùng ngón tay véo mỡ ở hai bên bụng, sau đó thả ra. Động tác này sẽ có hiệu quả làm tan mỡ thừa tích tụ hai bên bụng. Tương tự, hãy thực hiện động tác này liên tục trong vòng 2 – 3 phút.

Bước 5: Thực hiện làm thoát bạch huyết

Rất đơn giản, bạn đặt 2 bàn tay áp vào bụng mình, lưu ý là gữ đầu ngón tay hướng xuống dưới. Tiếp đến thực hiện massage kéo 2 bàn tay từ dưới lên giữa bụng và hướng vào tim. Lặp lại thao tác này từ 5 đến 10 lần.

Sau đó, bạn đặt 2 tay vào 2 bên hông rồi sử dụng ngón tay để kéo căng da bụng về phía trên. Lặp lại động tác từ 5 đến 7 lần nhé!

Bước 6: Massage mỡ bụng và tạo áp lực lên các huyệt đạo

Massage theo các huyệt đạo không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà chọn giúp lưu thông khí huyết. Rất đơn giản, bạn đặt 1 tay lên rốn, sử dụng 2 đầu ngón tay chà xung quanh rốn theo hình tròn nhỏ, sau đó mở rộng dần. Thực hiện massage liên tục trong vòng 2 phút.

Massage theo các huyệt đạo không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà chọn giúp lưu thông khí huyết
Massage theo các huyệt đạo không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà chọn giúp lưu thông khí huyết

Để tạo áp lực lên huyệt đạo, bạn cần xác định các huyệt ở vùng bụng như sau:

– 2 huyệt ở bên cạnh vùng rốn, cách khoảng 1.2cm

– 3 huyệt ở ngay dưới rốn, cách khoảng 2.5cm, 5 cm và 7.5cm,

– Những hiệu còn lại sẽ ở 2 bên bụng, cách 2 bên 5cm và dưới rốn 7.5cm

Với bước này, bạn hãy đặt 2 ngón tay vào điểm và nhẹ nhàng xoa bóp khu vực. Sau đó thực hiện nhấn và giữ nó trong vài phút. Thực hiện lặp lại động tác với mỗi điểm để đạt hiệu quả.

*** Lưu ý:

Với các bước massage giảm mỡ bụng trên, tư thế hiệu quả nhất để thực hiện là chúng ta nên nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà. Đặc biệt là không nên thực hiện sau khi ăn no. Và để có kết quả tốt nhất, bạn nên massage bụng 2 lần/ ngày, có thể là trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Đồng thời bạn cũng nên dùng các loại tinh dầu hoặc kem massage khi thực hiện massage nhé!

Ngoài massage bụng bằng tay, có nên sử dụng máy massage hay ghế massage không?

Việc massage đòi hỏi sẽ cần nắm vững các bước massage giảm mỡ bụng mới có hiệu quả. Vì thế, với những người bận rộn, họ thường không có nhiều thời gian để tự massage bụng.

Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những loại đai massage tan mỡ bụng, máy massage bụng, cao cấp hơn thì chọn các loại ghế massage toàn thân. Các sản phẩm nào đều có những tác động vừa phải đến vùng bụng, đặc biệt là tính năng massage nhiệt – hồng ngoại, kết hợp massage giảm mỡ rất hiệu quả. Nếu bạn sử dụng đều đặn mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ có vòng eo thon gọn và săn chắc.

Dùng ghế massage toàn thân cũng mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng
Dùng ghế massage toàn thân cũng mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng

Đồng thời, massage với ghế hay đai đều là những cách massage bụng giảm mỡ hiệu quả mà an toàn, kết hợp với luyện tập để tăng hiệu quả. Và nếu bạn đang đắn đo trong việc lựa chọn các sản phẩm này, bạn hãy liên hệ ngay với S-Life, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn nhanh nhất!

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp các chị em biết được các bước massage bụng hiệu quả. Hãy thực hiện ngay hôm nay để nhanh chóng có vòng eo thon gọn và phẳng lì nhé! Chúc các bạn lấy lại được vóc dáng của mình!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan