Tổng hợp các món salad giảm cân đơn giản, hiệu quả


Vấn đề giảm cân luôn là bài toán cân não đối với các bạn có thân hình không được cân đối. Có rất nhiều cách lấy lại vóc dáng khác nhau. Song, salad giảm cân là một phương pháp không những hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe. Bài  viết dưới đây gợi ý cho bạn các món salad giảm cân giúp dáng chuẩn, eo thon chỉ trong vài phút chuẩn bị.

Salad là món gì?

Salad là món ăn phổ biến ở các nước phương Tây. Salad được chế biến dưới nhiều món khác nhau. Trong đó, các loại rau củ được thái nhỏ (có thể hấp chín hoặc không) và kết hợp với các loại nước sốt. Ngoài ra, nguyên liệu của món này còn có cả ức gà, thịt hay cá,…Tùy vào khẩu vị và sở thích, mỗi người sẽ chọn cho mình một món salad phù hợp.

Salad là món ăn giảm cân quen thuộc
Salad là món ăn giảm cân quen thuộc

Salad được dùng đa dạng trong các bữa ăn. Để kích thích vị giác của thực khách, salad được dùng làm món khai vị trong các buổi tiệc. Hay salad có thể là món ăn kèm với món chính trong các bữa ăn gia đình. Từ đó, giúp các thành viên tiêu hóa tốt hơn lượng thức ăn. Đó cũng là lý do các món salad giảm cân là lựa chọn thường được áp dụng.

Salad còn là món ăn chính cho những cô nàng có lối sống healthy. Lúc này, salad được chế biến kết hợp với các chất đạm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều nơi dùng salad như một món tráng miệng. Khác với các món salad trên, salad tráng miệng được kết hợp với sữa hoặc kem tươi và thường có vị ngọt thanh.

Lợi ích của việc ăn salad?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu công thức nấu các món salad giảm cân, hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu về lợi ích của món ăn này. Salad là món ăn có lợi cho sức khỏe nhiều hơn những gì chúng ta biết. Nó không chỉ giúp cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn mà còn cải thiện đáng kể tình trạng cơ thể.

Hạn chế bệnh tiểu đường

Như chúng ta đã biết, bệnh nhân tiểu đường cần kiêng rất nhiều nhóm thức ăn. Trong đó, hạn chế ăn các loại chứa nhiều tinh bột như gạo, bột sắn, miếng hay bánh mì. Bên cạnh đó, họ không được ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo hay cholesterol. Nhóm thức ăn được khuyến khích nhất đối với bệnh nhân tiểu đường là các chất xơ chứa trong rau củ quả.

Các món salad giảm cân chứa khá nhiều chất xơ vì nó là hỗn hợp của các loại qua củ quả. Hàm lượng tinh bột trong salad ở mức vừa phải. Ngoài ra, salad không chứa quá nhiều calo nên không sinh ra lượng calo dư thừa tồn tại dưới dạng chất béo. Không những thế, món ăn này còn giúp bệnh nhân kiểm soát tốt lượng mỡ máu, hạn chế khả năng biến động chỉ số huyết áp. Từ đó, hỗ trợ các bệnh nhân điều trị lâu dài bệnh tiểu đường.

Giảm cân hiệu quả

Những bạn làm việc ở văn phòng, thường xuyên ngồi lâu nên lượng mỡ thừa trong cơ thể dễ bị tích tụ. Hay các bạn trẻ ngày nay lười vận động, lười tập thể dục khiến cơ thể ngày càng phát tướng. Salad giúp các bạn xua đi những muộn phiền về cân nặng chỉ trong vài tuần chăm chỉ duy trì chế độ ăn uống hợp lý.

Salad là sự lựa chọn hoàn hảo để giảm cân
Salad là sự lựa chọn hoàn hảo để giảm cân

Trong salad có chứa nhiều chất xơ, nhiều vitamin có lợi cho thể. Nhưng lại chứa rất ít hàm lượng calo và tinh bột. Do đó, salad giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Các bạn không lo bị mất năng lượng khi dùng các món salad giảm cân vì nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cả về chất xơ lẫn chất đạm.

Giảm stress

Có thể bạn chưa biết, salad là một phương pháp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Vì cấu tạo não chứa ⅔ là chất béo. Do đó, nó cần hấp thụ các chất béo bão hòa hoặc omega 3 hoặc omega 6 để giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Omega 3 chưa strong hầu hết các loại hạt, ngũ cốc, bơ hay các loại rau như cải xoăn, rau chân vịt.

Theo đó, các loại rau quả trên đều có thể là nguyên liệu cho các món salad giảm cân. Khi bạn thường xuyên kết hợp salad vào bữa ăn của mình, bạn sẽ bớt căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. Đồng thời, tăng cường sức khỏe và năng lượng cho một ngày hoạt động.

Tiêu hóa thức ăn tốt hơn

Rau xanh là một thực phẩm rất tốt đối với đường ruột. Salad chứa rất nhiều rau xanh. Do vậy, salad có lợi cho hệ tiêu hóa nhiều hơn chúng ta tưởng. Như chúng ta đã biết ở phần trên, salad chứa nhiều chất xơ và vitamin, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn nhanh chóng.

Các món salad với những màu sắc và mùi vị khác nhau, kích thích thị giác và từ đó khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn. Từ đó, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất có thể. Ngoài ra, salad còn hạn chế khả năng bị các chứng về táo bón hay tiêu chảy, cung cấp cho cơ thể thức ăn thanh đạm và dịu nhẹ.

8 món salad giảm cân đơn giản mà cực kỳ hiệu quả

Trên thế giới hiện nay có hai loại salad cơ bản là salad lạnh và salad nóng sốt. Trong đó, có rất nhiều cách chế biến salad khác nhau. Song, hãy cùng bài viết này điểm qua 8 món salad giảm cân đơn giản nhưng không kén vị.

Các món salad giảm cân với bơ

Bơ là loại quả chứa rất nhiều nước và chất xơ. Chúng ta có thể dùng bơ để ăn kèm với sữa hoặc làm sinh tố bơ. Tuy nhiên, salad bơ là một món ăn cực kỳ ngon miệng và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể chế biến salad bơ chay, chỉ toàn những loại rau quả và bơ. Nếu thấy ngán, bạn có thể thay đổi thực đơn bằng cách kết hợp bơ với các loại chất đạm như trứng gà hay thịt.

Salad bơ
Salad bơ

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là bơ, cà chua bi, hành, một ít rau mùi và thịt (nếu có). Sau khi sơ chế các nguyên liệu, bạn cho tất cả vào trộn với nhau và vắt một quả chanh vào. Đừng quên cho một ít muối để món ăn ngon miệng hơn. Bạn cũng có thể làm sốt để trộn salad. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp mayonnaise, giấm, muối là đã có một nước sốt hoàn hảo, Đổ đều vào thau rau củ trước đó và trộn đều là có thể mang ra dùng ngay.

Các món salad giảm cân với ức gà

Ức gà là nguyên liệu có mặt trong rất nhiều thực đơn giảm cân. Ức gà hay lườn gà, là thức ăn giúp tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Bên cạnh đó, ức gà giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể và giảm mỡ toàn thân.

Salad ức gà
Salad ức gà

Salad ức gà là một món ăn rất đơn giản. Bạn có thể chọn mua ức gà đã luộc sẵn ở các siêu thị. Nếu bạn có nhiều thời gian, có thể mua ức gà tươi, sau đó luộc hoặc áp chảo tùy ý.  sau đó, trộn ức gà với bơ, cà chua bi và xà lách. Món này có thể dùng với sốt mè hoặc sốt dầu giấm đều tuyệt vời.

Các món salad giảm cân với rau củ luộc sốt mayonnaise

Với những bạn thích ăn rau củ luộc thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể chọn nhiều loại rau củ quả khác nhau. Trong đó, nguyên liệu có thể gồm khoai tây, cà rốt, đậu que, bắp hạt và thành phần không thể thiếu chính là sốt mayonnaise.

Salad rau củ luộc sốt mayonnaise
Salad rau củ luộc sốt mayonnaise

Sau khi rửa sạch các loại củ, bạn nên thái nhỏ chúng ra và cho lên nồi để luộc. Chú ý, không nên luộc quá kỹ vì khi đó món salad của bạn sẽ bị bở. Như vậy, sẽ không lại cho bạn một món ăn như ý.

Salad xà lách dầu giấm

Một trong các món salad giảm cân thường được áp dụng là trộn dầu dấm. Đây là món ăn phổ biến không chỉ ở phương Tây mà còn ở cả các nước phương Đông. Tại Việt Nam, nhiều gia đình chọn salad dầu giấm làm món ăn khai vị thường xuyên trong các bữa ăn.

Salad dầu giấm
Salad dầu giấm

Nguyên liệu chính yếu là xà lách, tỏi băm, giấm và một ít dầu ăn. Các bạn có thể sáng tạo món này với một ít thịt bò hoặc tôm đã được rim sẵn. Trộn đều các thành phần trên thật hòa quyện. Vậy là bạn đã hoàn thành món xà lách dầu giấm nhanh chóng và đơn giản.

Salad rau mầm và cà chua bi

Rau mầm và cà chua bi có thể kết hợp với nhiều loại rau quả khác để cho ra một đĩa salad hoàn hảo. Bạn có thể chế biến cà chua bi, rau mầm với trứng luộc. Nếu muốn món salad chỉ toàn chất xơ, bạn có thể trộn rau mầm, cà chua bi và bắp hạt đã luộc.

Salad cải mầm và cà chua bi
Salad cải mầm và cà chua bi

Rau mầm có thể trộn với dầu giấm hoặc nước sốt. Một điểm lưu ý khi trộn salad là không nên trộn quá nhiều. Như vậy sẽ khiến rau mầm bị dập và không giữ được độ tươi vốn có của nó. Các bạn chỉ nên trộn đều tay cho sốt thấm đều vào nguyên liệu là có thể ra dùng ngay.

Các món salad giảm cân với súp lơ và táo

Salad súp lơ taoos là một món giảm cân có vẻ khá xa lạ với một số bạn. Tuy nhiên, món này rất nổi tiếng và được sử dụng thường xuyên ở Châu Âu. Súp lơ là loại thức ăn giúp có thể cảm giác no lâu và không dễ gây đói. Đó là lý do vì sao súp lơ giúp giảm cân hiệu quả.

Salad súp lơ táo
Salad súp lơ táo

Các bạn cần chuẩn bị súp lơ, táo đỏ, một ít xà lách và sốt mayonnaise. Sau khi các nguyên liệu được cắt hạt lựu, bạn có thể cho vào một cái tô lớn, đổ nước sốt vào và trộn đều. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm chút giấm.

Các món salad giảm cân với cam, cá cơm và quả ô-liu

Món salad này thoang thoảng mùi biển cả. Bạn có thể chọn mua cá cơm biển ở các cửa hàng. Lưu ý nên chọn cá đã cắt thành dạng lát để có thể dễ dàng chế biến. Sau khi đã chọn được cá, bạn nên phi lê sơ cho cá thấm và đậm vị.

Ngoài cá, bạn cần chuẩn bị cam và quả ô-liu. Bước tiếp theo, cắt cam thành từng lát móng. Với ô-liu, bạn chỉ cần bổ đôi là có thể đem đi trộn chung với cá và cam. Sau cùng bạn cần chuẩn bị một chén nước sốt với nước cam, nước cốt chanh và dầu ô-liu. Rưới đều hỗn hợp lên đĩa salad và tận hưởng hương vị thơm ngon của nó.

Salad trái cây kết hợp sữa chua

Salad trái cây là một món ăn không chỉ dành cho các bạn giảm cân mà hầu hết mọi người đều thích. Với sự kết hợp giữa nhiều loại hoa quả với sữa chua. Món này mang lại cho người dùng vẻ đẹp về hình thức lẫn chất lượng bên trong.

Salad trái cây sữa chua
Salad trái cây sữa chua

Bạn có thể chọn các loại quả như táo, nho, lê kết hợp với một ít trái cây sấy. Để tăng hương vị thơm ngon, bạn nên cho một chút mật ong. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30’. Và thế là bạn có một món salad trái cây sữa chua thơm ngon giải nhiệt ngày hè.

Hành trình giảm cân tuy dài nhưng không thực sự khó. Nếu bạn có quyết tâm, nhất định bạn sẽ làm được. Hãy bổ sung các món salad giảm cân vào thực đơn của mình để quá trình này thêm hiệu quả. Học Massage chúc các bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh nhất có thể.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan