Cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh có thật sự hiệu quả?


Việc tăng cân mất kiểm soát làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm lý, cuộc sống của nhiều người. Đây còn là nỗi ám ảnh ở lứa tuổi học sinh, sinh việc. Vậy cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh có thật sự hiệu quả và an toàn? Cùng S – Life giải đáp câu hỏi trên ngay nhé.

Nguyên tắc về cách giảm cân 15kg trong 1 tuần cho học sinh

Không nên

Nói không với việc sử dụng thức ăn nhanh, đồ chiên xào trong thời gian giảm cân. Đơn giản là vì trong thức ăn nhanh tồn tại một hàm lượng chất béo vô cùng lớn. Là một trong những tác nhân chủ yếu dẫn đến việc tăng cân. Song song với chất béo còn có các chất bảo quản, phẩm màu và tỉ lệ calo cao gây ảnh hưởng cả về sức khỏe và cân nặng. Chất béo có trong thức ăn nhanh là tạo thành mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, thừa cân.

Nói không với đồ ăn vặt. Trong đồ ăn vặt bao gồm cả hàm lượng chất tạo ngọt, chất béo đều vượt mức quy định dễ dẫn đến thừa cân. Khi có cảm giác thèm đồ ngọt hãy dùng các loại trái cây để dùng

Nói không với đồ uống có ga, nước ngọt, nước có cồn…. Giống với đồ ăn vặt, đây cũng là nguồn đồ uống chứa rất nhiều đường và chất tạo ngọt có hại cho sức khoẻ bình thường hoặc trong quá trình giảm cân.

Nói không với việc bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. Tâm lý nhịn ăn sẽ giảm được nhanh hơn, nên họ sẵn sàng bỏ bữa sáng. Đây hoàn toàn là quan điểm không đúng. Dù đang trong quá trình cần hay không thì bữa sáng vô cùng quan trọng và thiết yếu để tạo năng lượng cho cơ thể. Việc nhịn ăn sáng còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cho sức khỏe.

Nên

Nên thay gạo lứt hoàn toàn ở các bữa cơm. Vì gạo lứt dồi dào hàm lượng chất xơ giúp người giảm cân no lâu. Đồng thời, gạo lứt đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như ổn định đường trong máu, hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động tốt. Bởi trong chúng còn chứa nhiều vitamin, đạm, canxi…

Nên uống nhiều nước để tăng cường quá trình thanh lọc, thải độc, trao đổi chất tốt hơn trong cơ thể. Thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng phù do cơ thể phải tự tích trữ đủ lượng nước cần thiết.

Nên bổ sung nhiều rau xanh bởi trong rau có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm 15kg trong 1 tuần được hiệu quả hơn.

Nên thực hiện chế độ ăn uống cắt giảm calo một cách khoa học. Tức là vừa đồng thời giảm lượng calo đi vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo đủ khẩu phần ăn cho cơ thể.

Nên ăn uống lành mạnh phối hợp hài hòa với luyện tập điều độ để đạt được mục tiêu cho cách giảm cân 15kg trong 1 tuần cho học sinh.

Cách giảm cân 15kg trong 1 tuần cho học sinh có an toàn
Cách giảm cân 15kg trong 1 tuần cho học sinh có an toàn

Cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh bằng một số thực đơn

Thực đơn 1

Ngày 1

  • Buổi sáng: khoai lang luộc hoặc hấp 50gr, ức gà 50gr, sữa không đường 300ml.
  • Buổi trưa: cơm ( dùng gạo lứt 50gr), cà rốt 100gr, tôm hấp 200gr, cam 1 trái.
  • Buổi tối: lạc nấu với rau ngót 200gr, đậu phụ rán 1 miếng.

Ngày 2

  • Buổi sáng: trứng ốp la 2 quả, bắp luộc 1 quả.
  • Buổi trưa: tôm hấp 100gr, ức gà luộc 200gr, cơm( dùng gạo lứt) 1 chén nhỏ.
  • Buổi tối: rau muống 300gr, cá ngừ áp chảo 150gr, sữa chua 1 hộp.

Ngày 3

  • Buổi sáng: giá xào với đậu hà lan 200gr, cơm( dùng gạo lứt) 50gr, sữa đậu nành 150ml.
  • Buổi trưa: khoai lang luộc 200gr, ức gà trộn salad 200gr, nước ép thơm 1 ly.
  • Buổi tối: đậu hấp 1 bìa, miến(dùng miến gạo lứt) 1 phần, táo đỏ 1 quả.

Ngày 4

  • Buổi sáng: trứng nấu yến mạch 50gr, sữa hạt điều 150ml.
  • Buổi trưa: khoai lang luộc 150gr, nấm xào ức gà 200gr, chuối 1 trái.
  • Buổi tối: rau củ quả luộc 400gr, sinh tố bơ ít đường 1 ly.

Ngày 5

  • Buổi sáng: bắp luộc 1 trái, trứng cuộn 1 phần, sữa hạt điều 200ml.
  • Buổi trưa: cơm ( dùng gạo lứt) 1 chén, rau cải nấu ức gà 1 phần, thơm 2 miếng.
  • Buổi tối: tôm hấp 200gr, cá ngừ trộn salad.

Ngày 6

  • Buổi sáng: bánh mì đen 1 phần, sữa hạt óc chó 180ml.
  • Buổi trưa: súp ức gà 1 phần, chuối 2 trái
  • Buổi tối: thịt lợn nấu canh rau ngót, rau cải luộc 1 phần, táo 1 quả.

Ngày 7

  • Buổi sáng: ức gà 200gr, cơm ( dùng gạo lứt) 1 chén.
  • Buổi trưa: bún( dùng bún gạo lứt) 200gr, bầu luộc 1 phần
  • Buổi tối: Rau củ luộc, bầu nấu tôm.
Thực đơn lành mạnh hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân
Thực đơn lành mạnh hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân

Thực đơn 2

Ngày 1

  • Buổi sáng: bánh bao đậu xanh 1 cái, sinh tố bơ.
  • Buổi trưa: bún (dùng gạo lứt) 200gr, dứa xào ngao.
  • Buổi tối: nước rau luộc, nấm xào ức gà.

Ngày 2

  • Buổi sáng: bánh mì đen 2 lát, súp bí đỏ 1 chén.
  • Buổi trưa: cơm(dùng gạo lứt) 200gr, trứng luộc 2 quả
  • Buổi tối: salad trộn, nước ép lựu hoặc táo 1 ly.

Ngày 3

  • Buổi sáng: bánh mì đen, thịt nguội, nước ép chanh dây 1 ly.
  • Buổi trưa: cơm( dùng gạo lứt) 200gr, tôm nấu canh bầu.
  • Buổi tối: ớt chuông xào thịt bò nạc

Ngày 4

  • Buổi sáng: ngũ cốc, sữa chua.
  • Buổi trưa: cá hồi áp chảo, rau luộc, sữa chua.
  • Buổi tối: cháo yến mạch, sữa không đường.

Ngày 5

  • Buổi sáng: bánh mì đen, trứng
  • Buổi trưa: hành tây xào ức gà, nước cà rốt.
  • Buổi tối: canh thịt bắp cải, nước chanh mật ong.

Ngày 6

  • Buổi sáng: súp gà, sữa đậu nành không đường 1 ly.
  • Buổi trưa: cá ngừ trộn salad, chuối 2 trái.
  • Buổi tối: cháo( dùng gạo lứt), sinh tố mãng cầu 1 ly.

Ngày 7

  • Buổi sáng: Bún gạo lứt gạo củ, sữa không đường 1 ly.
  • Buổi trưa: thịt bò, nước ép mận 1 ly
  • Buổi tối: súp bí đỏ, táo 1 quả.

Những điều cần lưu ý về cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh

  • Cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh cần phải lưu ý một số yếu tố sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Lên kế hoạch và mục tiêu cho lộ trình một cách rõ ràng và khoa học.
  • Kiên trì đến cùng khi bắt đầu quá trình giảm cân
  • Tính lượng calo cho mỗi bữa ăn để có sự điều chỉnh cho hợp lý và đầy đủ.
  • Sáng suốt khi dùng thực phẩm chay vì vẫn đâu còn một số món chứa nhiều chất béo.
  • Giữ tâm lý thoải mái trong quá trình giảm cân tránh tạo áp lực cho cơ thể và não bộ.
  • Có sự phối hợp nhịp nhàng với các bài tập thể dục thể thao
  • Tận dụng các thiết bị tập thể dục để các bài tập thêm hiệu quả.
Giảm cân an toàn, hiệu quả trong 1 tuần
Giảm cân an toàn, hiệu quả trong 1 tuần

Như vậy, muốn áp dụng cách giảm 15kg trong 1 tuần cho học sinh trước hết ta cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản. Hiểu được điều đó S – Life đã tìm hiểu và chia sẻ đến các bạn những thông tin trên, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn và người thân. Chúc bạn có 1 tuần giảm cân trọn vẹn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan