Cách massage bụng giảm mỡ thần tốc cho phụ nữ sau sinh


Sau khi sinh, dáng vóc của chị em ít nhiều cũng có sự thay đổi, không còn thon gọn, mảnh mai như trước nữa. Liệu có cách massage bụng giảm mỡ nào có thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng hay không?

Đây cũng chính là câu hỏi của bao nhiêu chị em ngày ngày đều mong có câu trả lời. Bài viết này sẽ là chìa khóa cho phụ nữ sau sinh có thể lấy lại eo thon, dáng đẹp chỉ bằng cách massage đấy.

Nguyên nhân gây mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh?

Vấn đề khiến nhiều chị em sau khi sinh xong phải khóc ròng. Đó là hiện tượng mỡ bụng nhiều, có người sinh xong rồi mà vẫn nhìn như 7, 8 tháng.

Nguyên nhân chính sẽ là những yếu tố mà bạn không thể ngờ tới!

Nguyên nhân gây mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh là gì?

Nguyên nhân gây mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh là gì?

Do thay đổi hormone

Nội tiết tố của người phụ nữ thường thay đổi trong thời kì mang thai và sau khi sinh con. Sự thay đổi lượng hormone nội tiết tố nữ, chính là nguyên nhân chính khiến các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, vùng đùi tăng lên.

Do căng thẳng, stress

Đối với người bình thường, việc quá căng thẳng hay stress là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân và tăng luôn cả mỡ vùng bụng. Đối với phụ nữ sau sinh, đối diện với một cuộc sống hoàn toàn mới, chăm con, thức đêm. Tức sữa hoặc thiếu sữa chính là những điều khiến dễ lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Lúc này, cơ thể sản sinh ra một lượng lớn cortisol để chống lại sự căng thẳng đó. Đó là lúc mỡ bụng có cơ hội tích trữ.

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh.

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Điều đầu tiên sau khi sinh con mà các mẹ luôn quan tâm đó là làm thế nào để có nguồn sữa tốt nhất. Vì vậy, nhiều mẹ bắt đầu tẩm bổ bằng những thực phẩm khá nhiều năng lượng và dinh dưỡng. Nhưng họ đâu biết rằng, việc này đã vô tình khiến người mẹ nạp vào cơ thể một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu. Và béo bụng là điều không thể tránh khỏi.

Tập thể dục sai cách

Thật nghịch lý, tập thể dục rồi mà còn bị béo bụng ư? Tập thể dục là một cách hữu hiệu để đánh tan mỡ thừa. Nhưng không phải cứ tập thể dục là có thể giảm được cân. Một ngày quờ quạng được vài ba động tác, tập luyện không đều đặn. Điều đặc biệt mà nhiều chị em mắc phải đó là có tập, tập cực lắm luôn, nhưng không đúng động tác, sai kĩ thuật. Điều này cực kì phản tác dụng. Không chỉ không giảm được cân mà còn gây mất cân đối cơ thể.

Do di truyền

Điều này có vẻ khó tin, nhưng đó là sự thật đấy, còn có nghiên cứu hẳn hoi. Nếu mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, cánh tay sau khi sinh nở thì bạn biết không? 95% nguy cơ bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng này. Vậy có cách nào cải thiện không nhỉ, phần tiếp theo sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Mách bạn 5 cách massage bụng giảm mỡ cực hữu hiệu

Cách massage bụng giảm mỡ với rượu gừng

Rượu gừng có tính nóng, có công dụng đốt nóng vùng mỡ bụng mà bạn muốn đánh tan. Rượu gừng cũng chính là chất xúc tác tuyệt vời trong việc massage bụng giảm mỡ. Bên cạnh đó, rượu gừng cũng có khả năng kích thích quá trình tái tạo collagen giúp da đẹp và mịn màng hơn.

Đặc biệt, bên trong gừng có chứa hơn 40 loại chất chống oxy hóa. Đào thải độc tố giúp da tươi trẻ. Tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và calo hiệu quả. Gừng còn có công dụng giảm lượng cholesterol và mức triglyceride. Nhiệt lượng từ gừng khi massage sẽ làm tăng mức độ phân hủy mỡ. Giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Tác dụng sẽ tuyệt vời và nhanh chóng nếu kết hợp giữa gừng và rượu.

Massage bụng với rượu gừng là một cách giảm mỡ sau sinh.

Massage bụng với rượu gừng là một cách giảm mỡ sau sinh.

Bạn dùng rượu gừng bôi trực tiếp lên vùng bụng, đùi, cánh tay và massage nhẹ nhàng trong 15 phút để thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thêm gừng tươi giã nhuyễn rồi đắp lên vùng bụng trong 5 phút rồi mới thoa rượu gừng. Không nên massage bằng cách này khi mới ăn xong. Vì lúc này, dạ dày đang còn hoạt động, nếu massage bụng vào lúc này có thể gây loét dạ dày, làm bụng càng to hơn. Với cách massage bụng giảm mỡ này, bạn nên duy trì mỗi ngày để lấy lại được vóc dáng sau sinh, cơ thể săn chắc và khỏe khoắn.

Cách massage bụng giảm mỡ của người Trung Hoa

Theo tài liệu y học cổ truyền Trung Hoa, cách massage bụng giảm mỡ này sẽ làm ấm vùng bụng. Sinh ra nhiệt lượng giúp quá trình phân hủy mỡ xảy ra nhanh hơn. Dành ra 2 phút với cách này mỗi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách massage bụng giảm mỡ:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo ra nhiệt và nóng lên.
  • Bước 2: Đặt tay lên bụng và xoa quanh rốn thành vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ, tốc độ xoa nhanh dần. Sau đó, xoa cho vòng tròn lớn hơn quanh bụng, mỗi vòng tròn từ 1 đến 2 giây và cứ xoa liên tục trong vòng 2 phút là được.

Cách massage bụng giảm mỡ của người Trung Hoa.

Cách massage bụng giảm mỡ của người Trung Hoa.

Cách massage bụng giảm mỡ này của người Trung Hoa có tác dụng giảm mỡ thừa cực kì hiệu quả. Ngoài ra còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng tốc quá trình chuyển hóa chất béo. Tăng cường lưu thông máu và tăng cường hiệu quả của các cơ quan vùng bụng. Massage bụng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn, massage vào buổi tối sẽ giúp thư giãn và dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, kết hợp với thực đơn ăn kiêng lành mạnh cùng chế độ luyện tập thể thao hợp lý sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách massage bụng giảm mỡ với muối

Muối khi được làm nóng sẽ giữ nhiệt rất lâu và tỏa nhiệt rất tốt nên có tác dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Giúp vùng bụng săn chắc, ngăn ngừa chảy xệ. Tác dụng thần kì của muối không thể không nhắc tới đó là tẩy tế bào chết, giải phóng các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Bạn có thể dùng muối để massage bụng sau sinh.

Bạn có thể dùng muối để massage bụng sau sinh.

Massage bụng bằng muối rất đơn giản:

  • Bước 1: Chọn loại muối hột to, sẽ hấp thu nhiệt và tỏa nhiệt hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Rang muối trên lửa to đến khi muối ngả màu trắng đục sau đó dùng vải bông bọc muối gói chặt lại. Bạn nên chọn loại vải dày vừa phải, thoáng khí, tránh làm da bị bỏng.
  • Bước 3: Chườm túi muối lên bụng, vừa chườm vừa di chuyển và massage theo chiều kim đồng hồ.
  • Lưu ý: Khi muối nguội, có thể rang lại và dùng tiếp sau đó bỏ.

Ngoài ra, rang muối cùng ngải cứu hoặc gừng chính là phương pháp giảm mỡ bụng cấp tốc được nhiều chị em tin dùng.

Cách massage bụng giảm mỡ với tinh dầu thiên nhiên

Loại tinh dầu thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay vì công dụng tuyệt vời của nó chính là dầu gừng. Dầu gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm chlolesterol và giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cách massage với tinh dầu thiên nhiên:

  • Bước 1: Trộn 15 giọt tinh dầu gừng và 30 ml dầu nền (dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu olive)
  • Bước 2: Cho hỗn hợp ra lòng bàn tay cho dầu nóng lên, sau đó massage quanh bụng
  • Bước 3: Di chuyển 2 lòng bàn tay áp sát vào bụng dưới rồi xoa quanh bụng vài vòng.
  • Bước 4: Kéo hai tay lên trên thắt lưng và di chuyển theo vòng tròn thêm vài vòng nữa.
  • Bước 5: Cuối cùng, lấy rốn làm trung tâm và di chuyển theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể xông hơi với tinh dầu gừng để giảm mỡ bụng, giúp giải độc và giữ ấm cơ thể

Cách massage với tinh dầu thiên nhiên.

Cách massage với tinh dầu thiên nhiên.

Cách massage bụng giảm mỡ bằng tay không

Ở cách massage này, các sản phẩm như dầu massage, gel massage đều phát huy tác dụng hiệu quả.

  • Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm nóng
  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên, lặp lại 2 đến 3 lần, nhưng nhớ đừng mạnh quá nhé.
  • Bước 3: Tiếp tục xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ ít nhất 20 lần
  • Bước 4: Ấn nhẹ nhàng vào phần eo phía sau, ấn vào huyệt vị này sẽ kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.

Ngoài ra bạn có thể đánh tan mỡ bụng bằng tay với đá lạnh. Đá lạnh có tác dụng làm săn chắc da, hạn chế lão hóa và làm cho da mịn màng hơn.

Bạn cũng có thể massage bụng đơn giản bằng tay không.

Bạn cũng có thể massage bụng đơn giản bằng tay không.

Bằng những cách massage bụng giảm mỡ trên đây, bạn đã nắm trong tay khoảng 50% cơ hội đánh tan mỡ thừa. 50% còn lại sẽ dựa vào sự nỗ lực của bạn. Một chế độ sinh hoạt và tập thể dục đúng cách sẽ là chìa khóa cho chiếc eo thon của bạn. Còn nữa, giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, sảng khoái sẽ giúp cơ thể trẻ lâu và tránh được tình trạng mỡ bụng quay trở lại.

Nếu có thắc mắc về các phương pháp massage bụng giảm mỡ hãy liên hệ với chúng tôi. Hotline: 0918.301.008– 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Xemnhiều tại: https://hocmassage.edu.vn/

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan