Chia sẻ cách massage giảm đau cơ tại nhà


Đối với những người tập luyện thể thao cường độ cao hoặc ít vận động thì cơ bắp rất dễ bị đau mỏi. Đây là thời điểm cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của những cách massage giảm đau cơ trực tiếp. Theo dõi bài viết sau đây để nắm bắt những cách massage hữu hiệu tại nhà!

Massage có giảm đau cơ bắp được hay không?

Giảm đau là một trong những tác dụng chính mà massage có thể đem lại đối với cơ thể của bạn. Với những động tác massage chuyên nghiệp thì cơ bắp sẽ được kích thích nhanh chóng, làm giảm tình trạng căng cơ hoặc đau mỏi do vận động quá sức. Đồng thời với đó là kích thích khí huyết lưu thông mạnh mẽ để giảm thiểu những cơn đau mỏi ở người cao tuổi.

Tình trạng đau mỏi cơ bắp có thể bị đẩy lùi khi áp dụng các biện pháp massage chuyên biệt
Tình trạng đau mỏi cơ bắp có thể bị đẩy lùi khi áp dụng các biện pháp massage chuyên biệt

Đặc biệt hơn Trong quá trình massage thì cơ thể sẽ tiết ra một lượng hormone serotonin, tác động trực tiếp vào hệ thần kinh giúp mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu. Bạn sẽ cảm thấy cơn đau trên cơ bắp bị giảm đi nhanh chóng nếu áp dụng cách massage giảm đau cơ chuẩn xác. Đây là xu hướng chăm sóc sức khỏe tại nhà được nhiều người hướng tới trong thời điểm hiện nay.

Những cách massage giảm đau cơ tại nhà hữu hiệu

Nếu bạn có nhu cầu thực hiện những cách massage giảm đau cơ tại nhà, hãy tham khảo danh sách sau đây:

Massage Thụy Điển

Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe an toàn và nhẹ nhàng, hỗ trợ làm giảm căng cơ và thư giãn cơ bắp toàn thân nhanh chóng.

Massage Thụy Điển là cách giảm đau tương đối quen thuộc
Massage Thụy Điển là cách giảm đau tương đối quen thuộc

Hầu hết những động tác massage Thụy Điển được thực hiện theo phương thức nhắn, bóp, xoa và rung theo chuyển động tròn. Tác động trực tiếp vào vị trí các cơ bắp ở xung quanh khớp xương để giải tỏa áp lực, loại bỏ tình trạng mỏi mệt rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Massage huyệt đạo

Đây là cách massage giảm đau cơ khá phổ biến và nổi tiếng tại Việt Nam khi tác động trực tiếp vào các huyệt đạo và dây thần kinh trên cơ thể.

Massage kích thích trực tiếp vào huyệt đạo để giảm đau
Massage kích thích trực tiếp vào huyệt đạo để giảm đau

Nó có thể mang đến tác dụng cải thiện khả năng vận động một cách nhanh chóng vì thúc đẩy vị trí huyệt đạo tại sâu trong cơ bắp. Hỗ trợ phục hồi năng lượng và giảm thiểu tình trạng đau cơ tại nhiều vùng khác nhau.

Massage mô sâu

Đây là cách massage giảm đau cơ cực kỳ hiệu quả nhưng không được biết tới rộng rãi vì ít người áp dụng.

Tác động trực tiếp vào những vị trí đau mỏi ở sâu bên trong cơ bắp
Tác động trực tiếp vào những vị trí đau mỏi ở sâu bên trong cơ bắp

Trong quá trình thực hiện massage sẽ tác động sâu vào từng mô cơ tại vị trí bị đau mỏi, nhưng lại không gây ra đau nhức như bạn tưởng tượng. Cách massage này sẽ hỗ trợ làm giảm các vấn đề như căng cơ bắp đau mỏi hoặc viêm cơ, nhưng thời gian thực hiện tương đối dài, từ 60 đến 90 phút cho một bài massage.

Massage Shiatsu

Shiatsu chắc chắn là một trong các loại hình massage phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Loại hình massage này có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản hướng tới mục đích giảm thiểu mệt mỏi và đau nhức cơ bắp toàn thân.

Nó có thể được thực hiện trên toàn bộ cơ thể với kỹ thuật chủ yếu bằng lòng bàn tay và ngón tay, Massage theo từng huyệt đạo và nhịp điệu riêng biệt để mang lại cảm giác thoải mái ngay trong lần đầu tiên tiếp xúc với cơ bắp.

Massage đá nóng

Đây là hình thức massage kết hợp với nhiệt năng tỏa ra từ đá nóng để kích thích khí huyết lưu thông mạnh mẽ. Giảm thiểu đau mỏi cơ bắp do ứ trệ khí huyết hoặc hạn chế khả năng vận động ở người cao tuổi.

Đây là hình thức massage giảm đau phù hợp cho người cao tuổi và phụ nữ
Đây là hình thức massage giảm đau phù hợp cho người cao tuổi và phụ nữ

Cách massage giảm đau cơ bằng đá nóng tương đối phổ biến và thường được áp dụng tại spa dành cho chị em phụ nữ.

Thực hiện cách massage giảm đau cơ cần lưu ý những gì?

Mặc dù có thể tiến hành theo nhiều cách khác nhau nhưng việc massage giảm đau cơ sẽ cần phải chú ý tới một số vấn đề như:

Thực hiện với thời gian hợp lý là điều bắt buộc phải tuân thủ, nếu Massage thường xuyên hoặc massage mỗi ngày trong thời gian dài thì cơ thể sẽ bị phụ thuộc hoặc dễ trở nên mệt mỏi hơn.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mà áp dụng các cách massage giảm đau cơ hợp lý. Sử dụng sai cách có thể khiến cho tình trạng đau mỏi trở nên nghiêm trọng hoặc thậm chí là ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Có thể sử dụng thêm ghế massage để hỗ trợ giảm đau nhức cơ bắp toàn thân hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức một cách rõ rệt tại nhà so với việc tiến hành các hình thức massage phức tạp.

Vừa rồi là một số chia sẻ về cách massage giảm đau cơ mà bạn nên thực hiện tại nhà. Hãy ghi nhớ và áp dụng một cách chính xác để đạt được mục đích giảm đau đúng như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan