Cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhất


Bên cạnh chế độ ăn kiêng và những hoạt động luyện tập vào ban ngày thì trước khi đi ngủ cũng là một khoảng thời gian thích hợp để giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả. Những động tác massage tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có những tác dụng không ngờ trong việc hỗ trợ chị em có được vòng 2 thon gọn như ý muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhanh nhất

Massage bụng có giúp giảm mỡ hay không?

Từ lâu, massage đã được biết đến như là một phương thuốc trị liệu truyền thống. Không chỉ có tác dụng thư giãn, massage còn có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị một số bệnh hay các vấn đề khác của cơ thể. Massage bụng bao gồm những động tác cơ bản như xoa, bóp, nhào, day, ấn lên vùng bụng nhằm mang lại cảm giác thư giãn, đồng thời tăng cường hoạt động của các cơ quan vùng bụng

Massage là phương pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Massage là phương pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu đặt câu hỏi các cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ có hiệu quả không thì câu trả lời chắc chắn là có. Giảm mỡ chính là một trong những tác dụng tuyệt vời và việc massage bụng mang lại. Khi thực hiện các thao tác massage trên vùng bụng, những mạch máu dưới da sẽ được kích hoạt để hoạt động mạnh mẽ hơn. Từ đó máu huyết lưu thông khu vực bụng sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp cho quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng

Bên cạnh đó, các động tác massage bụng còn giúp làm cho mô mỡ bụng nóng lên, làm tăng tốc độ phân hủy chất béo. Nhờ vậy, phần mỡ bụng sẽ được giảm đáng kể, cũng như nguy cơ tích tụ mỡ thừa tại bụng cũng được ngăn ngừa hiệu quả

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Việc massage bụng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Để tập trung và tác động giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo một số cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản dưới đây:

Massage bụng tăng lưu thông máu và đốt cháy calo

Massage bụng kích thích đốt cháy calo
Massage bụng kích thích đốt cháy calo
  • Để thực hiện massage, trước hết bạn xoa 2 lòng bàn tay vào với nhau cho tới khi tay ấm lên
  • Áp 2 bàn tay lên bụng, một tay trên rốn, một tay dưới rốn
  • Thực hiện xoa bụng theo chiều kim đồng hồ xung quanh rốn trong khoảng 1 phút
  • Đổi chiều xoa bụng theo hướng ngược lại trong 1 phút. Lặp lại các động tác khoảng 2 – 3 lần

Massage bụng kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất

  • Thực hiện làm ấm bàn tay bằng cách xoa tay vào nhau trong khoảng 1 phút
  • Đặt 4 ngón tay ngang bụng, ở ngay phía trên phần rốn
  • Thực hiện ấn nhẹ vùng bụng, sau đó xoa tròn quanh rốn, lặp lại các động tác ấn và xoa trong vòng 2 – 3 phút
  • Đổi tay và đổi chiều xoa bụng thêm 2 -3 phút

Massage làm nóng và kích thích tan mỡ bụng

Massage kích thích đốt cháy mỡ bụng
Massage kích thích đốt cháy mỡ bụng
  • Trước khi thực hiện, xoa hai bàn tay vào nhau trong khoảng 1 phút để làm ấm
  • Đặt hai bàn tay ở hai bên bụng sao cho rốn ở chính giữa và hai lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Đẩy hai bàn tay về phía nhau, đồng thời siết chặt vùng mỡ bụng ở giữa hai tay. Thực hiện vuốt và đẩy trong khoảng 5 – 10 lần
  • Sau khi vuốt bụng, đẩy hai bàn tay vào tương tự, những giữ chặt phần mỡ bụng giữa hai tay. Dùng lực và lắc mạnh trong khoảng 15 – 30 giây.
  • Lặp lại bài massage thêm khoảng 2 – 3 lần

Massage bụng giảm mỡ kết hợp với đá chân

Cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ kết hợp với những động tác chân sẽ giúp cho hiệu quả giảm mỡ thừa được tăng cao, đồng thời giúp chân săn chắc hơn trông thấy

Vừa đá chân vừa xoa bụng giúp đốt mỡ bụng nhanh chóng
Vừa đá chân vừa xoa bụng giúp đốt mỡ bụng nhanh chóng
  • Thực hiện nằm ngửa trên mặt phẳng, hai tay song song với nhau dọc theo thân người
  • Hít vào siết cơ bụng để đá hai chân lên cao tối thiểu một góc 45 độ
  • Giữa hai chân trên cao và thực hiện động tác giống như đạp xe trên không trong khoảng 30 lần
  • Duỗi thẳng chân, dùng 2 bàn tay xoa đều toàn bộ vùng bụng quanh rốn và phần bụng dưới trong khoảng 5 phút và cảm nhận vùng bụng đang nóng dần do mỡ thừa bị đốt cháy

Massage giúp bụng săn chắc

  • Nằm trên giường, thực hiện xoa và làm ấm hai lòng bàn tay
  • Bắt chéo hai tay đan vào nhau đặt lên người, siết và đẩy từ phần ngực xuống qua rốn
  • Nhấc hai tay lên và tiếp tục lặp lại động tác này trong khoảng 30 lần. Lưu ý chỉ vuốt đẩy theo một chiều từ trên xuống dưới, không thực hiện theo chiều ngược lại
  • Trong quá trình này, tập trung xoa nhiều và dùng lực hơn tại những vị trí bụng căng cứng hay có nhiều mô mỡ dày

Một số lưu ý để giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả

Có một số lưu ý để thực hiện các cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả mà bạn cần nhớ sau đây:

  • Massage bụng cần thực hiện sau khi ăn tối ít nhất 45 phút và trước khi đi ngủ 30 phút
  • Nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi massage, làm ấm tay và dùng thêm dầu massage nếu có để tăng hiệu quả đốt mỡ bụng
  • Rèn luyện thói quen ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh để cơ thể trao đổi chất tốt hơn
  • Kết hợp thêm các chế độ tập luyện giảm mỡ để tăng cường hiệu quả đốt mỡ bụng

Trên đây là một số gợi ý cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Thực hiện massage bụng đều đặn mỗi ngày trước khi ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon, đồng thời nhanh chóng có được vòng 2 săn chắc. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan