Cách mát xa bụng giảm mỡ tại nhà cho phái đẹp


Liệu pháp mát xa mang lại  nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe của chị em. Ngoài tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giảm căng thẳng và mệt mỏi, nó còn giúp phái đẹp có được vòng eo thon gọn. Mát xa đúng cách sẽ giúp bạn “đánh bay” phần mỡ cứng đầu, đem lại vóc dáng chuẩn đẹp.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách mát xa bụng giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất hiện nay.

Đối tượng cần tham khảo cách mát xa bụng giảm mỡ

Sở hữu vóc dáng thon gọn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, vì một lý do khách quan hay chủ quan nào đó mà ngấn mỡ thừa có thể xuất hiện trở lại khiến bạn phiền lòng. Ngoài ra, một số cô nàng có cơ địa “dễ ăn dễ lên ký” cũng rất vất vả trong việc tìm phương pháp phù hợp. Cụ thể, những đối tượng phía dưới đây sẽ cần tham khảo cách mát xa bụng giảm mỡ nhất.

Phụ nữ sau sinh

Việc mang thai là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. Bạn cần phải ăn và uống rất nhiều để có đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi,  đủ sức khỏe để “vượt cạn” sau 9 tháng 10 ngày. Hơn nữa, thời kỳ mang thai cũng khiến bạn di chuyển nặng nề và khó khăn hơn, việc rèn luyện thể dục thể thao cũng theo đó mà giảm thiểu. Hệ quả tất yếu là cơ thể của bạn trở nên đầy đặn hơn. Sau khi sinh, phần mỡ thừa ở bụng bị xệ xuống, khá mất thẩm mỹ.

Phụ nữ sau sinh là đối tượng cần mát xa bụng giảm mỡ nhất
Phụ nữ sau sinh là đối tượng cần mát xa bụng giảm mỡ nhất

Mát xa đúng cách là phương pháp tốt nhất để bạn lấy lại vóc dáng thời xuân thì. Sau khi sinh con, cơ thể bạn cần hồi phục từ từ nên đừng vội vàng tham gia các môn thể thao nặng nhọc. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra một ít thời gian để thực hiện các động tác nhẹ nhàng cũng sẽ có hiệu quả rất lớn. Việc tự mát xa cũng giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi nhiều hơn, đồng thời có động lực để cải thiện vòng eo.

Người có cơ địa dễ tăng cân

Một số người có cơ địa rất dễ tăng cân, biểu hiện rõ nhất là ăn bất cứ thực phẩm nào cũng có thể khiến cơ thể trở nên mũm mĩm hơn. Những cô nàng này hay tự nhận xét một cách vui tính rằng “thở thôi cũng tăng cân”. Đây không phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tình trạng này chỉ phản ánh hệ tiêu hóa của bạn làm việc rất tốt. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường và khỏe khoắn.

Tuy nhiên, việc này cũng khiến một bộ phận phái đẹp phiền lòng. Mỡ tích tụ từ thức ăn thường nằm ở phần bụng. Điều này cản trở việc mặc váy, mặc đầm bó sát,… khiến cách phối đồ của chị em bị hạn chế. Vì vậy, mát xa bụng là phương pháp nên được áp dụng sớm nhất có thể. Nó đem lại cho bạn sự tự tin, giúp nâng cao gu thời trang và thu hút người xung quanh.

Người chỉ có vòng eo “quá khổ”

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất, có nhiều cô nàng gặp tình trạng cơ thể, tay chân mảnh mai nhưng vòng eo lại lớn. Mỡ thừa tạo thành các ngấn không được đẹp khiến vóc dáng dường như có sự mất cân đối. Trong việc tập thể dục sẽ làm giảm mỡ đều toàn thân nên thực hiện cách này thường xuyên sẽ khiến cơ thể càng gầy mà vòng hai vẫn lớn. Vì vậy, mát xa bụng nên được sử dụng trong trường hợp này. Lực tác động chính lên vòng eo sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tại chỗ nhanh chóng.

Người có vòng eo lớn cũng cần thực hiện phương pháp này
Người có vòng eo lớn cũng cần thực hiện phương pháp này

Lợi ích của việc mát xa bụng giảm mỡ

Mặc dù có công dụng chính là tiêu hao đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, mát xa bụng còn mang lại rất nhiều lợi ích khác. Phương pháp này hiện nay được nhiều chị em ưa chuộng và đó là cách thư giãn hiệu quả. Những ích lợi từ việc mát xa sẽ được thể hiện rõ qua các thông tin sau đây nhằm giải đáp chi tiết cho bạn.

Tuần hoàn máu tốt hơn

Việc mát xa bụng giảm mỡ thường xuyên sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả hơn. Nó đến được tất cả các vị trí trong cơ thể và nuôi dưỡng các bộ phận, cơ quan khỏe mạnh. Việc này rất tốt trong quá trình làm giảm các triệu chứng thiếu máu, đột quỵ, người suy yếu, hoa mắt, chóng mặt. Việc tuần hoàn tốt còn giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và rạng rỡ. Hệ miễn dịch da trở nên khỏe mạnh hơn và chống lại được các tác nhân gây hại.

Giảm căng thẳng

Mát xa bụng là việc dùng tay tạo nên lực tác động lên bộ phận này với cường độ ổn định, vừa phải. Việc này khiến cơ thể của bạn rơi vào trạng thái “hưởng thụ” và các chức năng không bị hoạt động mất kiểm soát như lúc bạn làm việc. Bạn sẽ thư giãn hơn và não cũng tận dụng thời gian này để “nghỉ ngơi”. Các triệu chứng căng thẳng, đau đầu cũng sẽ tự nhiên biến mất sau khi bạn hoàn thành việc mát xa hàng ngày.

Mát xa bụng giúp giảm căng thẳng
Mát xa bụng giúp giảm căng thẳng

Hỗ trợ trao đổi chất

Các chất béo không tan tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân chính khiến bụng của bạn trở nên to và mềm. Việc mát xa sẽ khiến các chất béo này bị đốt cháy và cần được đào thải ra khỏi cơ thể. Các cơ quan đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để thực hiện việc này và do đó, tất cả những chất độc hại sẽ được thoát ra ngoài, năng lượng được giải phóng. Bạn sẽ trở nên phấn chấn và vui vẻ hơn, đồng thời sức khỏe được cải thiện nhanh chóng.

Cách mát xa bụng giảm mỡ tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Trước khi thực hiện mát xa bụng giảm mỡ, bạn cần lưu ý rằng, phương pháp này không đưa lại hiệu quả ngay tức khắc mà cần có thời gian. Lớp mỡ thừa tích tụ trong cơ thể là của một quá trình dài về việc không tiêu hao calo, ăn quá nhiều và ngồi liên tục. Vì thế, chúng cũng cần được tác động đủ lâu và đủ nhiều để dần bị đốt cháy và đào thải. Việc này có thể lên đến vài tuần hoặc vài tháng tùy người. Mỗi ngày, bạn nên thực hiện liệu pháp từ 2 – 3 lần.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện liệu pháp, bạn cũng sẽ thấy các dấu hiệu đáng mừng. Sức khỏe và tâm trạng của bạn được cải thiện tốt hơn. Mỡ bụng cũng dần trở nên cứng và giảm nhẹ từng ngày. Đến thời điểm nhất định, vòng eo của bạn sẽ trở nên vô cùng thon gọn và săn chắc.

Để thực hiện cách mát xa bụng giảm mỡ, trước tiên bạn cần làm nóng hai tay. Bạn có thể xoa chúng vào nhau hoặc cầm túi chườm, hơ lửa. Sau đó, bạn dùng hai ngón cái ấn dần từ rốn đến hông khoảng 4 lần với lực vừa phải. Tiếp theo, bạn dầu đầu các ngón tay xoa tròn lên bụng theo chiều kim đồng hồ với rốn là tâm. Thực hiện liên tục khoảng 20 lần và dừng lại. Bạn nắm tay lại và ấn vào hai bên eo hơi chệch về lưng để chạm vào huyệt kích thích đốt cháy mỡ. Lưu ý là ấn nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút nhé.

Tự mát xa bụng giảm mỡ tại nhà rất đơn giản
Tự mát xa bụng giảm mỡ tại nhà rất đơn giản

Phương pháp đi kèm cách mát xa bụng giảm mỡ

Ngoài việc thực hiện cách mát xa bụng giảm mỡ hiệu quả, bạn cũng nên có sự chú ý trong chế độ ăn uống. Bạn không nên dùng quá nhiều đồ ngọt như bánh kem, kẹo, nước có gas, sữa đặc. Thực phẩm nên được nạp vào cơ thể hàng ngày là rau xanh, các loại củ và trái cây. Chúng chứa nhiều chất xơ và vitamin, ít chất béo giúp hạn chế tích mỡ, giải phóng năng lượng. Bạn nên sử dụng cách hấp và luộc thay vì chiên, xào để giảm lượng dầu ăn đưa vào cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây hỗ trợ giảm mỡ bụng
Ăn nhiều rau xanh và trái cây hỗ trợ giảm mỡ bụng

Khi làm việc, bạn không nên ngồi lâu, tốt nhất là từ 1 – 2 tiếng đồng hồ đứng dậy một lần. Bạn có thể kết hợp việc lấy nước uống để vừa giúp mình được đi lại, vừa cấp thêm nước cho cơ thể. Uống nhiều nước cũng giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đào thải chất béo.

Kết luận

Trên đây là cách mát xa bụng giảm mỡ tại nhà giúp chị em có một vòng eo thon gọn. Bạn nên thực hiện phương pháp này điều độ để nhận được hiệu quả như mong muốn nhé. Học Massage chúc bạn sớm có được phần bụng phẳng và săn chắc xứng đáng với công sức bỏ ra. Là phái nữ, bạn hãy cố gắng chăm sóc bản thân để tự tin và xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan