Cách matxa bụng giảm mỡ “siêu tốc” chỉ với 20 phút mỗi ngày!


Mỡ bụng là một trong những nỗi buồn phiền thường gặp ở chúng ta, đặc biệt là phái đẹp. Bạn có biết cách matxa bụng giảm mỡ hiệu quả? Các ngấn mỡ khiến chị em trở nên tự ti, khó lựa chọn trang phục và không thuận tiện mỗi khi di chuyển, vận động mạnh.

Thế nhưng cuộc sống bận rộn hàng ngày khiến chị em chúng ta không có nhiều thời gian để luyện tập thể dục thường xuyên. Thấu hiểu điều đó, hôm nay Seoul Academy sẽ bật mí cho nhà mình Top 4 cách matxa bụng giảm mỡ không mất nhiều thời gian và dễ thực hiện sau đây nha!

Cách matxa bụng giảm mỡ

Cách matxa bụng giảm mỡ

Nguyên nhân tích tụ mỡ vùng bụng

Mỡ bụng không chỉ làm mất đi thẩm mỹ mà còn gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí có nhiều trường hợp còn bị trêu đùa dẫn đến tự ti. Bên cạnh đó, nếu tình trạng này không sớm cải thiện sẽ dẫn đến tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo, sớm lão hóa và ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, máu nhiễm mỡ…. Vậy nguyên nhân tích tụ mỡ vùng bụng do đâu?

Nguyên nhân tích tụ mỡ vùng bụng

Nguyên nhân tích tụ mỡ vùng bụng

Chế độ ăn uống sai cách, mất kiểm soát: Theo các chuyên gia dinh dưỡng lý giải, mỗi ngày chúng ta thường ăn rất nhiều cho mỗi buổi ăn, thỉnh thoảng sử dụng các loại thức ăn nhanh, đóng gói, và các món ăn vặt như: trà sữa, bánh kẹo,…dẫn đến lượng calo trung bình trong cơ thể có thể lên đến 2200 kcal hoặc nhiều hơn nữa.

Việc ăn mất kiểm soát như vậy dẫn đến thức ăn không được tiêu hóa hết, tích tụ chất béo và làm gia tăng mỡ thừa trên cơ thể, nhất là vùng bụng.

 Không thể thao, lười vận động: Ngoài chế độ ăn uống thất thường thì việc lười vận động hoặc tập thể dục sai cách cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều trên cơ thể. Do đó bạn nên tập thể dục thường xuyên, có thể không cần phải tập luyện quá nhiều mà hãy dành thời gian những khi rảnh rỗi.

 Uống nhiều chất kích thích như rượu, bia: Như bạn đã biết trong rượu bia có chứa một lượng tinh bột khá lớn, nếu sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất, khó tiêu và gia tăng chất béo.

Uống nhiều chất kích thích như rượu, bia

Uống nhiều chất kích thích như rượu, bia

 Stress, căng thẳng kéo dài: Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực tế khi cơ thể chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong một thời gian dài sẽ sản sinh ra cortisol, một loại hormone tăng nhu cầu sử dụng thực phẩm, gây rối loạn và chuyển hóa các chất. Do đó dẫn đến béo bụng là điều tất nhiên.

Sau khi sinh: Phụ nữ trong quá trình mang thai phải tiêu thụ một lượng thực phẩm lớn hơn bình thường, do đó lượng calo cũng tăng gấp đôi, phần bụng trở nên to và dày hơn. Sau sinh, lớp mỡ bụng kia vẫn còn tích tụ và cần thời gian dài để trở về như ban đầu.

Matxa bụng giảm mỡ có thật sự hiệu quả?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, việc tác động khi massage có thể giúp làm nóng, giải tỏa căng thẳng và đánh tan lượng mỡ thừa hiệu quả, đặc biệt là ở vùng bụng.

+ Các động tác massage: xoa, bóp, miết… giúp việc thúc đẩy sự hoạt động của các phần mỡ ở bụng nóng lên và tan dần.

+ Thúc đẩy cũng như làm nới lỏng liên kết giữa các mô mỡ.

+ Massage cũng giúp việc lưu thông máu vùng bụng tốt hơn, tăng khả năng tiêu hao chất béo và năng lượng dư thừa.

+ Một công dụng bất ngờ khác rất hữu ích với chị em phụ nữ chính là hiệu quả giảm cơn đau bụng thường gặp vào ngày “đèn đỏ”, thư giãn và ngủ ngon giấc hơn.

Matxa bụng giảm mỡ có thật sự hiệu quả?

Matxa bụng giảm mỡ có thật sự hiệu quả?

Top 4 cách matxa bụng giảm mỡ cực đơn giản

Matxa bụng giảm mỡ bằng tay

Chỉ với 4 bước thực hiện đơn giản, không mất quá nhiều thời gian sau đây, đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn:

– Bước 1: Đầu tiên chúng ta úp 2 bàn tay vào nhau và xoa nhanh để làm nóng chúng. Khi cảm nhận được độ nóng thì áp vào vùng bụng và nhẹ nhàng xoa khoảng 15 phút cho đến khi nào thấy bụng nóng lên. Bạn có thể kết hợp với các tinh dầu thiên nhiên như: tinh dầu chanh, dừa, quế…để đạt hiệu quả tốt hơn. Lưu ý chỉ xoa khoảng 15 phút hơn, không nên xoa lâu quá có thể gây ảnh hưởng đến vùng da bụng.

– Bước 2: Tiếp đến dùng 2 ngón tay cái ấn nhẹ từ vùng ngực kéo dài ra 2 bên hông theo hình mũi tên. Hãy lặp lại nhiều lần động tác này sẽ giúp việc làm nóng tan mỡ thừa.

– Bước 3: Áp lòng bàn tay vào bụng, lấy rốn làm trung tâm và nhẹ nhàng xoa theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 5 phút.

– Bước 4: Nắm 2 tay vào 2 bên hông và ấn nhẹ từ trên xuống. Khi thực hiện động tác này hãy làm nhẹ nhàng để tránh bị tổn thương đến da. Với thao tác cuối sẽ giúp kích thích đốt mỡ thừa và tuần hoàn máu tốt hơn.

Matxa bụng giảm mỡ bằng tay

Matxa bụng giảm mỡ bằng tay

* Lưu ý:

Một số trường hợp không nên massage giảm mỡ bụng như:

– Phụ nữ đang mang thai.

– Người bị cao huyết á.

– Người mắc các bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm.

– Phụ nữ bị viêm bàng quang, tử cung, buồng trứng hoặc trứng.

– Người bị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày.

Cách matxa bụng giảm mỡ với đá lạnh

Chườm đá lạnh sẽ giúp quá trình giảm mỡ bụng của bạn diễn ra nhanh hơn, bên cạnh đó còn hạn chế lão hóa da, cho da chống chảy xệ, săn chắc hơn…..

* Cách thực hiện:

– Bước 1: Chuẩn bị một số viên đá to, sau đó cho vào một chiếc khăn.

– Bước 2: Quấn khăn kỹ và tiến hành xoa quanh da bụng thật đều cho đến khi tan hoàn toàn.

* Lưu ý:

Hãy thực hiện phương pháp này thường xuyên để thấy được hiệu quả rõ hơn.

Cách matxa bụng giảm mỡ với đá lạnh

Cách matxa bụng giảm mỡ với đá lạnh

 Cách matxa bụng giảm mỡ với muối hạt

Muối hạt có rất nhiều công dụng như: làm sạch tế bào chết trên da, sát khuẩn, hạn chế các bệnh ngoài da….bên cạnh đó còn được sử dụng như một cách mát xa bụng giảm mỡ hiệu quả.

* Cách thực hiện:

– Bước 1: Đầu tiên hãy chuẩn bị khoảng 500gr muối hạt hoặc muối trắng, 1 túi chườm và khăn bông.

– Bước 2: Sau đó rang muối nóng lên và cho vào túi chườm. Tiến hành nhẹ nhàng chườm lên vùng da quanh bụng theo vòng kim đồng hồ cho đến khi muối nguội hẳn.

– Bước 3: Dùng hai tay matxa quanh bụng khoảng 5 phút để phát huy hiệu quả của muối nóng tốt hơn, sẽ giúp tan đi mỡ thừa và cơ bụng được săn chắc.

Cách matxa bụng giảm mỡ với muối hạt

Cách matxa bụng giảm mỡ với muối hạt

* Lưu ý:

Không nên sử dụng muối quá nóng, nên dùng tay canh trước nhiệt độ nhằm ngăn ngừa tính trạng tổn thương vùng da bụng. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể tái sử dụng lại muối trong 3-4 lần tiếp theo.

Cách matxa bụng giảm mỡ với rượu tỏi

Cũng tương tự các nguyên liệu thiên nhiên khác như: gừng, dâù dừa….tỏi điều trị các vấn đề về khớp, chấn thương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, mà còn có tác dụng matxa bụng giảm mỡ hiệu quả, kích thích hóa hơi tế bào mỡ trong thời gian ngắn khi kết hợp với rượu.

* Cách thực hiện:

– Bước 1: Tương tự đầu tiên chúng ta chuẩn bị khoảng 500gr tỏi và 1 lít rượu trắng.

– Bước 2: Đem tỏi bóc vỏ và cắt lát mỏng, sau đó cho vào bình thủy tinh và ngâm ngập bằng rượu, ủ trong 3 tháng.

– Bước 3: Tiến hành matxa với rượu tỏi, thoa đều rượu lên bụng và xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 10-15 phút để phát huy được công dụng.

Cách matxa bụng giảm mỡ với rượu tỏi

Cách matxa bụng giảm mỡ với rượu tỏi

* Lưu ý:

Sau khi massage hãy tắm sạch lại với nước.

“Trên đây là 4 cách matxa bụng giảm mỡ vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian, chỉ với 20 phút mỗi ngày bạn có thể sở hữu vóc dáng mà mình ao ước. Tuy nhiên phải thật sự kiên trì, có kế hoạch cụ thể để được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!”

Nếu có thắc mắc về các phương pháp matxa bụng giảm mỡ hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan