Dùng máy rung bụng có giảm mỡ không?


Nhiều chị em mua máy rung bụng với khao khát giảm cân lấy lại vòng 2 thon gọn. Nhưng liệu rung bụng có giảm mỡ không? Hiệu quả có phương pháp này có vi diệu như lời đồn? Cùng HocMassage đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé!

Liệu sử dụng máy rung bụng có giảm mỡ không?

Thảo luận về câu hỏi sử dụng máy rung bụng có giảm mỡ không, Tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng trả lời trên báo Dân trí: Về nguyên tắc, mọi tác động cơ học, vật lý tại chỗ đều có tác dụng. Như với máy quấn rung tại vòng bụng sẽ có tác dụng tiêu mỡ vùng bụng. Nhưng nếu chỉ ngồi tại chỗ và quấn đai rung vòng 2 để giảm béo… thì hiệu quả gần như là không có. Chưa kể, do chủ quan với máy giảm cân, người béo càng lười vận động nên cân nặng có thể tăng lên.

Cùng HocMassage  tìm hiểu xem rung bụng có giảm mỡ không

Cùng HocMassage  tìm hiểu xem rung bụng có giảm mỡ không

Ông cũng lý giải: Nhiều chị em tưởng bở, cứ hi vọng đai rung bụng sẽ giải quyết mọi vấn đề về vóc dáng mà không phải tốn tí mồ hôi, công sức nào. Thực tế không phải vậy, đai rung bụng chỉ có hiệu quả khi chúng ta kết hợp với vận động toàn thân. Tác dụng của đai quấn rung là mát xa tại chỗ kích thích tế bào mỡ chuyển năng lượng. Nhưng muốn vậy thì cơ thể phải vận động để tiêu hao nó.

Như vậy, việc sử dụng máy rung giảm mỡ bụng không thể giải quyết toàn bộ vấn đề mỡ thừa nếu chúng ta không kết hợp chế độ ăn kiêng và tập luyện. Nguyên lý giảm mỡ khoa học là giảm hấp thu, tăng tiêu thụ calo. Muốn như vậy phải hạn chế ăn tinh bột, tăng cường ăn các nhóm chất giàu vitamin, chất khoáng, xơ, yếu tố vi lượng. Cùng với đó, bạn cần kết hợp vận động và có từng bài tập cho các vị trí cụ thể.

Hướng dẫn bài tập tại nhà giúp giảm mỡ bụng

Bên cạnh thắc mắc rung bụng có giảm mỡ không, nhiều chị em còn muốn biết một số động tác thể dục giúp đánh bay mỡ thừa vòng 2. Cùng Seoul Spa tìm hiểu 4 động tác giảm mỡ bụng sau:

1. Gập bụng (Crunches)

Hình ảnh minh họa động tác gập bụng giúp giảm mỡ

Hình ảnh minh họa động tác gập bụng giúp giảm mỡ

Muốn sở hữu một vòng bụng phẳng như ý mà lại dễ thực hiện thì gập bụng là bài tập cơ bản nhất nhưng lại có hiệu quả đốt cháy mỡ thừa rất cao.

Thực hiện như sau:

– Nằm ngửa trên sàn nhà

– Uốn cong đầu và đặt 2 chân lên tấm thảm trải dưới sàn. Giữ 2 chân sát nhau hoặc chỉ hơi xa một chút

– Hai tay đặt sau đầu, lưu ý ngón tay cái đặt sau tai, bàn tay đỡ lấy đầu, không đan ngón tay vào nhau vì sẽ tạo áp lực lên cổ

– Nâng phần trên cơ thể lên khỏi sàn nhà. Khi nâng lên hít vào và giữ cho khuỷu tay cách xa nhau

– Trở về vị trí ban đầu, thở ra

2. Đứng uống lườn

Bài tập này giúp kéo dài và tăng cường kéo giãn cơ hông, giảm mỡ vùng hông đáng kể

Bài tập này giúp kéo dài và tăng cường kéo giãn cơ hông, giảm mỡ vùng hông đáng kể

Cách thực hiện:

– Đứng cho 2 chân cách nhau song song

– Đưa tay phải lên trên đầu hướng sang phía bên trái, nghiêng người và hít vào

– Hạ cánh tay phải xuống rồi đưa tay trái lên đầu hướng sang phía bên phải, nghiêng người và thở ra

– Về vị trí ban đầu và đổi bên

Lặp lại bài tập này mỗi bên 10 lần, thực hiện 3 vòng bạn nhé. Nếu muốn bạn có thể cầm thêm quả tạ để tăng cường hiệu quả giảm eo.

3. Nâng chân lên cao

Thực hiện động tác nâng chân lên cao theo hình minh họa giúp tiêu hao mỡ bụng

Thực hiện động tác nâng chân lên cao theo hình minh họa giúp tiêu hao mỡ bụng

Đây là bài tập giúp ích cho việc giảm mỡ tích tụ ở bụng dưới, rất thích hợp với các chị em bị thừa mỡ sau sinh.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa lên sàn, 2 chân đưa thẳng lên và sát nhau

– Giữa cánh tay duỗi thẳng ở 2 bên

– Nhấc 2 chân lên và giữ thẳng

– Hạ thấp từ từ chân của bạn xuống và đặt trên sàn, giữ trong vài giây

– Nhấc chân lên thêm 1 lần nữa

Lưu ý, khi hạ thấp chân bạn hít vào, ngược lại bạn thở ra khi nâng chân lên. Nên thực hiện bài tập này 10 lần, làm 3 vòng nhé.

4. Plank tay gấp

Hình minh họa tư thế giảm mỡ bụng với động tác Plank tay gấp

Hình minh họa tư thế giảm mỡ bụng với động tác Plank tay gấp

Bài tập này trông tuy đơn giản nhưng thử thách tính kiên nhẫn khá cao của chúng ta. Hiệu quả của nó đã được kiểm chứng, giúp tăng cường cơ bắp vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

Cách thực hiện:

– Hạ cánh tay xuống, chống tay lên như hình minh họa sao cho chỗ khuỷu tay tạo thành 1 góc vuông 90 độ.

– Trong khi đó toàn thân tạo thành 1 đường thẳng từ gót chân tới đỉnh đầu, mắt nhìn xuống

– Thắt chặt bụng, giữ tư thế này càng lâu càng tốt, tối thiểu khoảng 60 giây là được bạn nhé

Qua bài viết vừa rồi, HocMassage đã giải đáp cho bạn thắc mắc: Rung bụng có giảm mỡ không. Ngoài ra là một số bài tập giúp giảm mỡ bụng ngay tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong quá trình giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng thon gọn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan