Giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng ai cũng thành công


Trào lưu giảm cân bằng yến mạch đang trở này một “cơn sốt” trên các diễn đàn làm đẹp. Vậy dùng yến mạch trong bao lâu thì giảm cân? Lộ trình ăn uống sao cho khoa học? Hãy cùng bài viết tìm hiểu về bí quyết giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng hiệu quả để nhanh chóng có thân hình thon gọn bạn nhé!

Hiệu quả giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Yến mạch là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, được nhiều người ưu ái đặt biệt danh là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc” bởi các thành phần dinh dưỡng chứa trong nó. Với tỉ lệ dưỡng chất giàu chất xơ, protein cung cấp năng lượng, các khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể như trên thì yến mạch xứng đáng là một nguyên liệu nên có trong các thực đơn giảm cân.

Yến mạch rất  giàu thành phần dinh dưỡng
Yến mạch rất  giàu thành phần dinh dưỡng

Nhiều người thắc mắc rằng, yến mạch cũng là một dạng tinh bột nhưng lại có khả năng giảm cân? Câu trả lời thật sự rất đơn giản, đó là khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no lâu và không còn cảm giác thèm ăn nữa. Bởi là vì yến mạch có hàm lượng protein và chất xơ cao nên khi ăn chúng thường xuyên bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, sự cân bằng dưỡng chất trong yến mạch là yếu tố quan trọng giúp cơ thể ổn định lượng đường và dinh dưỡng trong máu. Nhờ vậy, cơ thể của bạn sẽ không bị đói bụng, khi đó bạn sẽ phải đốt cháy lượng mỡ dự trữ để cung cấp năng lượng hoạt động. Đây chính là cơ chế đốt cháy mỡ thừa hiệu quả khi giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng.

Lộ trình giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Giảm cân trong 1 tháng sẽ là điều hoàn toàn thực hiện được nếu bạn sẵn sàng thay đổi thói quen ăn uống, dùng yến mạch xen kẽ với các bữa ăn thường ngày. Trong quá trình này, bạn cần vạch rõ lộ trình cho mình và kiên trì áp dụng theo.

Cụ thể, lộ trình giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng – 30 ngày, bạn có thể chia làm 2 giai đoạn:

  • Ở giai đoạn đầu : Sử dụng các món ăn bằng yến mạch như là cháo hay sinh tố yến mạch trong 2 bữa sáng, tối. Bữa trưa bạn vẫn có thể ăn cơm cùng các thực phẩm dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tuân thủ nguyên tắc là không được vượt quá 900 – 1200 calo/ngày.
Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả sẽ cần có lộ trình rõ ràng
Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả sẽ cần có lộ trình rõ ràng
  • Ở giai đoạn sau: Bạn hãy tăng nhẹ lượng calo nạp lên khoảng 1000 calo mỗi ngày. Lúc này, bạn có thể chỉ ăn yến mạch vào bữa tối. Bữa sáng và bữa trưa có thể ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thức ăn giàu protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể và để hạn chế thu nạp chất béo.

Chắc chắn phương pháp này hiệu quả sẽ chậm hơn các chế độ giảm cân bằng yến mạch cấp tốc. Nhưng bù lại, nó làm giảm áp lực ăn uống, không khiến bạn thiếu chất mà vẫn giảm cân đều đều sau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

Gợi ý công thức giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Có rất nhiều chị em thắc mắc ăn yến mạch như thế nào hoặc nấu ra sao để giảm cân hiệu quả hơn. Những thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng dưới đây sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp cho những chị em có nhu cầu giảm cân với nguyên liệu này.

Nấu cháo yến mạch giảm cân

Cháo sẽ là món dễ ăn nhất, ngay khi bạn cảm thấy cơ thể không được khỏe mạnh và đặc biệt là rất phù hợp để giảm cân. Vì vậy, bạn có thể áp dụng giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng với món cháo yến mạch.

Bạn có thể thường xuyên áp dụng giảm cân bằng cháo yến mạch
Bạn có thể thường xuyên áp dụng giảm cân bằng cháo yến mạch

Rất đơn giản, bạn hãy lấy một lượng bột yến mạch vừa đủ, đun sôi với nước  khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Bạn có thể ăn luôn hoặc bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần. Nên tăng số bữa và lượng cháo yến mạch lên theo thời gian để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất. Thời gian đầu là 1 bữa/ ngày, rồi tăng lên là 2 – 3 bữa và dần thay thế cho các món ăn khiến bạn tăng cân.

Nếu như muốn giảm cân bằng yến mạch lâu dài, bạn không nên nêm bất cứ gia vị nào vào món cháo cả, đặc biệt là không dùng đường và dầu. Có thể trong thời gian đầu sẽ hơi khó ăn, nhưng bạn sẽ nhanh chóng thích ứng và quen dần với chế độ dinh dưỡng này.

Ăn yến mạch cùng với sữa tươi không đường

Là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, không có chất béo nhưng lại cung cấp năng lượng cho cơ thể rất tốt nên giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng kết hợp với sữa được nhiều chị em áp dụng.

Để nấu yến mạch và sữa tươi không đường bạn thực hiện theo cách sau: Bạn cho 3 muỗng yến mạch đun sôi khoảng 5 phút cho tới khi yến mạch chín mềm. Sau đó, bạn cho thêm khoảng 250 ml sữa tươi không đường vào trong nồi tiếp tục đun thêm 3 – 5 phút . Cho hỗn hợp ra tô và thưởng thức món yến mạch thơm ngon.

Ăn yến mạch kết với các loại hạt và trái cây khô

Trong rất nhiều thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng, nhiều chị em lựa chọn ăn yến mạch đã được trộn sẵn với các loại trái cây sấy khô. Loại ngũ cốc này rất dễ ăn và được bày bán trên thị trường rất nhiều. Bạn có thể sử dụng món ăn này  như là một món ăn vặt giúp giảm cân trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Ăn yến mạch giảm cân kết với các loại hạt và trái cây khô
Ăn yến mạch giảm cân kết với các loại hạt và trái cây khô

Các loại hạt và các loại trái cây khô cũng là những thực phẩm chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, bổ sung nhiều protein, vitamin và chất xơ nhưng không quá nhiều lượng calo. Bạn nên chọn các lọai trái cây khô ít đường và chất ngọt nhé!

Cách ăn này cũng sẽ gần giống với cách ăn yến mạch với sữa tươi không đường trên. Thêm vào đó, để tăng hương vị, bạn có thể cho thêm mật ong và các loại trái cây khô như việt quất, dâu tây, hạt chia… Tất cả chỉ cần bạn trộn đều và thưởng thức cùng yến mạch.

Trên đây là một số chia sẻ về bí quyết giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng. Có thể thấy, yến mạch là một nguyên liệu nên lựa chọn cho thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất, bạn đừng quên kết hợp sinh hoạt điều độ và luyện tập thể thao nhé! Chúc bạn giảm cân thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan