Kỹ thuật massage bàn chân thư giãn thải độc bạn nên thử


Massage bàn chân là phương pháp sử dụng các kỹ thuật massage tác động đến các huyệt vị của lòng bàn chân. Phương pháp này không chỉ giúp đả thông các huyệt vị giúp lưu thông khí huyết ở bàn chân mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Vì thế đã có không ít người áp dụng kỹ thuật massage bàn chân để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và bảo vệ sức khỏe. Trong bài viết này Học Massage sẽ chỉ cho bạn 10 bước massage bàn chân vô cùng đơn giản mà hiệu quả sau đây.

Massage bàn chân có công dụng gì?

Lòng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo và nếu những huyệt đạo này được đã thông bằng các kỹ thuật massage đúng cách sẽ mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe như:

Kỹ thuật mát xa bàn chân mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Kỹ thuật mát xa bàn chân mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ

✔️ Giúp thư giãn, thoải mái: Khi các huyệt vị ở lòng bàn chân được đả thông sẽ giúp cho các dây thần kinh được thư giãn và thoải mái hơn.

✔️ Khắc phục chứng mất ngủ: Kỹ thuật massage bàn chân sẽ kích thích khu phản xạ giấc ngủ, giúp cho não bộ được thoải mái và thư giãn, từ đó giúp giảm tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc.

✔️ Tăng cường tuần hoàn máu: Thường xuyên massage lòng bàn chân giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, máu được lưu thông tốt hơn, từ đó tăng cường sức khỏe và làn da trở nên hồng hào, tươi trẻ hơn.

✔️ Thúc đẩy quá trình thải độc, hỗ trợ giảm cân: Kỹ thuật massage chân có tác dụng đả thông kinh mạch, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

✔️ Ngăn ngừa chấn thương: Massage bàn chân sẽ giúp giảm đau cơ bắp, xương khớp và ngăn ngừa chấn thương ở bàn chân và mắt cá chân.

✔️ Giảm huyết áp: Massage bàn chân giúp thư giãn và cải thiện lưu lượng máu, tuần hoàn máu, từ đó giúp điều hòa ổn định lại huyết áp.

✔️ Tiếp thêm “lửa” cho “cuộc yêu”: Các động tác massage chân trước khi “nhập cuộc” giúp quên đi những căng thẳng và “nhập cuộc” hăng hái.

✔️ Tốt cho thai phụ: Khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ, thai phụ thường bị sưng phù bàn chân và nếu được massage bàn chân hàng ngày sẽ giúp giảm tình trạng phù nề ở chân.

10 bước kỹ thuật massage bàn chân hiệu quả dễ làm tại nhà

Với những lợi ích mà massage chân mang lại thì còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay. Nếu chưa biết cách massage chân thì bạn hãy làm theo hướng dẫn kỹ thuật massage bàn chân với 10 bước sau đây:

✅ Bước 1: Ngâm chân trong nước ấm khoảng từ 5-10 phút để làm sạch và ấm chân. Bạn có thể thêm một ít tinh dầu chậu ngâm để tạo cảm giác dịu nhẹ và sau khi ngâm chân xong thì dùng khăn mềm lau khô chân

Khi massage chân nên thực hiện các bước massage toàn bộ bàn chân
Khi massage chân nên thực hiện các bước massage toàn bộ bàn chân

✅ Bước 2: Bạn có thể ngồi ghế thư giãn nếu thực hiện một mình hoặc nằm trên giường massage nếu thực hiện cùng người khác để đôi chân được thoải mái nhất rồi dùng khăn bọc lấy chân để giữ ấm.

✅ Bước 3: Sử dụng tinh dầu hoặc kem massage chuyên dụng để thoa đều vào tay cho đến khi tay nóng ấm rồi mới bắt đầu massage.

✅ Bước 4: Giữ đôi bàn chân vào trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng nắm bàn chân duỗi thẳng rồi kéo lên, xuống từ 3 – 5 lần. Đặt một bàn tay dưới gót chân, còn bàn tay còn lại thì ôm lấy bàn chân rồi xoay tròn nhẹ nhàng từ 3 – 5 lần.

✅ Bước 5: Đặt bàn chân xuống ghế thư giãn hoặc mặt giường và vẫn giữ chân trong lòng hai bàn tay rồi từ từ bóp nhẹ các ngón chân, bóp dần lên phía trên mắt cá chân và quay trở lại. Dùng hai ngón tay cái bắt đầu massage nhẹ nhàng từ ở trên đầu ngón chân ra phía sau bàn chân và đi lên phía mắt cá chân khoảng từ 3 – 5 lần.

Khi thực hiện massage chân, bạn cần tập trung vào lòng bàn chân
Khi thực hiện massage chân, bạn cần tập trung vào lòng bàn chân

✅ Bước 6: Một tay nắm lấy giữa chân, từ dưới lên, tay còn lại thì dùng ngón tay cái xoa nhẹ theo vòng tròn phía mặt dưới gốc chân từ 2-5 lần. Từ ngón chân út, bạn giữ lấy bằng ngón tay cái và ngón tay giữa rồi xoa bóp đầu ngón và xoay tròn. Tiếp theo thì nhẹ nhàng kéo ra, rồi trượt các ngón tay về phía đầu sau đó của ngón chân và quay trở lại.

Thực hiện động tác này cho các ngón chân khác và kết thúc ở ngón chân cái. Bạn lặp lại động tác này 2-3 lần để giúp các ngón chân được thư giãn hoàn toàn.

✅ Bước 7: Một tay nắm phía sau mắt cá chân rồi dùng các ngón tay trượt giữa các khe của ngón chân từ trước ra sau, massage động tác này khoảng 3 -5 lần. Đặc biệt, bạn nên dùng ngón tay để vuốt tròn xung quanh xương mắt cá chân.

Ngâm chân trong nước ấm là bước đầu tiên khi massage chân
Ngâm chân trong nước ấm là bước đầu tiên khi massage chân

✅ Bước 8: Sử dụng ngón tay cái chuyển động thành vòng tròn liên tục theo hướng lên xuống, đồng thời sang hai bên mắt cá chân. Tiếp đó, một tay nắm giữa phía sau mắt cá chân và tay còn lại thì dùng lực của má trong bàn tay với lực vừa đủ để trượt từ đầu đến cuối bàn chân (lặp lại động tác này khoảng 5 lần). Đối với chỗ chịu nhiều sức ép do trọng lượng cơ thể thì dùng các ngón tay bóp mạnh để làm mềm.

✅ Bước 9: Kết thúc việc massage bằng cách dùng tay ôm lấy bàn chân và vuốt nhẹ nhàng từ cổ chân đến các đầu ngón chân, bao gồm cả phía trên và dưới bàn chân.

✅ Bước 10: Bạn quay trở lại bước 1 đó là sau khi massage xong bạn lại tiếp tục ngâm chân khoảng 5-10 phút. Bởi đây là động tác rất tốt cho việc bắt đầu và kết thúc của quá trình massage.

Trên đây là 10 bước trong kỹ thuật massage bàn chân mà bạn nên tham khảo và thực hiện hàng ngày giúp bảo vệ bàn chân cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan