Tìm hiểu cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau nhức tại nhà.


Đau lưng, nhức mỏi khiến cả người bạn mệt mỏi, mất tập trung. Đừng để cơn đau làm bạn sao nhãng, hãy áp dụng ngay 4 bước trong cách massage lưng để giảm mệt mỏi được chia sẻ dưới đây.

Cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau nhức tại nhà.

Đau lưng, mệt mỏi là dấu hiệu thường thấy ở bất kỳ đối tượng nào. Cùng theo dõi ngay các cách massage lưng dưới đây để đánh tan cơn mệt mỏi này.

Trước khi thực hiện, các vật dụng cần chuẩn bị cần có: gối, khăn tắm, dầu massage, thảm massage. Sau đó mới tiến hành lần lượt 4 bước sau:

Bước 1: Động tác xoa tròn khắp lưng

  • Đầu tiên, hãy đặt 2 bàn tay ở dưới lưng dưới (các ngón tay duỗi thẳng, tay này chồng lên tay kia) rồi tiến hành ấn nhẹ nhàng ở vùng này.
  • Tiếp theo, thực hiện xoa bóp theo chiều chuyển động tròn di chuyển từ lưng dưới lên đến giữa lưng rồi ngược lại. Cứ lặp lại động tác này từ 2-3 lần rồi chuyển sang động tác kế tiếp.
Thực hiện động tác xoa tròn nhẹ nhàng từ vùng lưng dưới lên trên.
Thực hiện động tác xoa tròn nhẹ nhàng từ vùng lưng dưới lên trên.

Bước 2: Động tác vuốt

  • Ngón tay cái mở ra, 4 ngón còn lại khép vào nhau (hình dáng tương tự như càng con tôm hùm).
  • Tiến hành vuốt các cơ bắp theo hướng từ dưới lên trên và thực hiện tương tự nhưng ngược lại. Vuốt như vậy mỗi chiều từ 2-3 lần.

Bước 3: Động tác ấn

  • 4 ngón tay nhẹ nhàng nắm lại, ngón tay cái chìa ra.
  • Cách massage lưng để giảm mệt mỏi thực hiện bằng cách ấn nhẹ nhàng từ vùng lưng dưới lên tới vùng sau gáy. Sau đó chuyển sang phần vai và dần dần đi trở về vùng lưng dưới.
  • Tương tự như trên, lặp lại 2-3 lần.
  • Ở lần cuối, mở ngón tay cái để thực hiện động tác xoa tròn kết hợp cùng vuốt và ấn ở hai bên vai.
Ấn nhẹ nhàng và đều khắp lưng.
Ấn nhẹ nhàng và đều khắp lưng.

Bước 4: Động tác kéo

Xòe 10 ngón tay rộng ra đặt trên vùng vai sau đó kéo từ từ xuống vùng lưng, vùng hông. Thực hiện tương tự như vậy thêm 2-3 lần.

Bên cạnh thực hiện các động tác trên, các bạn có thể áp dụng một số cách khác như:  Dùng chiếc khăn ấm chườm nóng sau lưng từ 15-20 phút hoặc xoa lưng khi đang tắm.

Ngoài ra, các bạn có thể trang bị cho bản thân và gia đình chiếc massage lưng, vai, gáy tại nhà. Nó vừa đảm bảo tiết kiệm thời gian vừa có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Hiện tại chúng tôi có rất nhiều mẫu ghế massage từ nhiều thương hiệu khác nhau với đa dạng mức giá. Do đó, các bạn có thể tham khảo sản phẩm tại website s-life.vn của chúng tôi.

Massage lưng đem lại những lợi ích gì?

Bên cạnh cách massage lưng để giảm mệt mỏi, nó còn mang lại lợi ích khác khi chúng ta thực hiện đúng cách. Một số lợi ích của massage lưng mà đôi khi bạn cũng không ngờ đến như:

Ngủ ngon hơn

Thông thường khi mệt mỏi, đau lưng các bạn hay trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ. Do đó, rất hay mất ngủ và cơ thể ngủ không đủ giấc, uể oải hơn. Khi áp dụng các động tác massage trên, các cơ ở lưng được tác động lên giúp bạn cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn rất nhiều.

Massage lưng giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.
Massage lưng giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Máu lưu thông dễ dàng

Massage kích thích máu lưu thông đều đến các cơ, từ đó giảm các vấn đề tắc nghẽn gây nhức mỏi hay gặp. Đồng thời, nó còn tăng khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm các cơn đau đầu, vai, cổ và thắt lưng

Tưởng chừng như đau lưng không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác, tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân gây các cơn đau liên quan đến vùng đầu, cổ. Những dấu hiệu này là do nhiều khi cơ thể bạn làm việc một chỗ nhiều giờ liền, lười vận động thể thao gây nên.

Vì thế, không cần dùng quá nhiều sức lực, với cách massage lưng để giảm mệt mỏi trên chúng tôi chia sẻ các bạn hoàn toàn có thể cải thiện các cơn đau liên quan một cách dễ dàng.

Cải thiện sức khỏe

Massage lưng giúp xương chắc khỏe, cơ thể dẻo dai hơn. Hạn chế mắc các bệnh vặt và đặc biệt khi áp dụng trong thời gian dài có thể giảm được cân nặng và chữa cao huyết áp hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe hiệu quả.
Cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Những lưu ý khi áp dụng cách massage lưng

Một vài lưu ý khi thực hiện cách massage lưng để giảm mệt mỏi các bạn nên biết:

  • Các động tác massage nên nhẹ nhàng và không nên kéo dài lâu, tối đa là 30 phút.
  • Không đứng dậy đột ngột sau khi thực hiện nên nằm thư giãn vài phút.
  • Tần suất thực hiện massage lưng khoảng 1-2 lần/ tuần.
  • Đối với những ai mắc các bệnh lý về tim, xương, hay có vết thương ngoài da thì nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng.

Massage đem lại rất nhiều lợi ích do đó hãy áp dụng ngay cách massage lưng để giảm mệt mỏi, đau nhức, cải thiện sức khỏe từ ngay hôm nay và ngay tại nhà. Hy vọng những chia sẽ bên trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn tập luyện thành công và khỏe mạnh.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan