Phụ nữ có nên massage bụng khi có kinh nguyệt không?


Có nên massage bụng khi có kinh nguyệt không là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đặc biệt là khi những tác động trực tiếp vào vùng bụng có thể khiến cho cơn đau trở nên tệ hơn. Để giải đáp câu hỏi này, các bạn hãy cùng với tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đau bụng do kinh nguyệt có nên massage không?

Mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt, rất nhiều chị em cảm thấy khổ sở, đau bụng dữ dội. Lúc này, massage bụng là một giải pháp vô cùng hiệu quả nhằm khắc phục những cơn đau do kỳ kinh nguyệt gây ra.

Bởi vậy, câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi có nên massage bụng khi có kinh nguyệt không là CÓ. Việc massage bụng không những đem lại hiệu quả giảm đau bụng kinh tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như:

Có nên massage bụng khi có kinh nguyệt? Câu trả lời là có nhé
Có nên massage bụng khi có kinh nguyệt? Câu trả lời là có nhé

Hỗ trợ giảm đau

Khi massage bụng, các cơ bụng của bạn sẽ được thả lỏng, thoải mái hơn rất nhiều. Động tác ma sát xung quanh vùng bụng sẽ làm ấm bụng, khiến cơ thể dễ chịu hơn, hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

Học cách massage bụng sẽ giúp bạn giảm đau những ngày kinh nguyệt
Học cách massage bụng sẽ giúp bạn giảm đau những ngày kinh nguyệt

Giảm co rút cơ bắp vùng bụng

Co rút cơ bắp vùng bụng là dấu hiệu thường gặp vào những ngày kinh nguyệt. Hầu hết chị em phụ nữ đều cảm thấy khó chịu khi cơ bụng co rút liên tục, không ngừng.

Nghỉ ngơi và massage bụng sẽ giúp điều hòa cơ bụng, giảm các triệu chứng co thắt khắp vùng bụng. Bạn nên tránh vận động mạnh trong và sau khi massage bụng.

Bạn có thể massage bằng tay như bình thường hoặc massage với dầu nóng sẽ giúp giảm cơ rút cơ bắp vùng bụng tốt hơn.

Kích thích khí huyết lưu thông

Hoạt động massage bụng sẽ giúp kích thích khi huyết lưu thông hiệu quả. Các động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp các mạch máu trong khoang bụng có thể hoạt động tốt hơn, tránh tình trạng mất máu quá nhiều của cơ thể phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt.

Massage bụng giúp kích thích khí huyết lưu thông
Massage bụng giúp kích thích khí huyết lưu thông

Nên massage như thế nào đối với phụ nữ đau bụng kinh?

Sau khi đã có đáp ăn cho câu hỏi có nên massage bụng khi có kinh nguyệt. Vậy vấn đề tiếp theo là xoa bóp như thế nào cho đúng? Vào những ngày kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm. Cảm giác mệt mỏi lan ra toàn thân thể. Thay vì các động tác xoa bụng phổ biến, bạn nên thử học cách massage bụng hoàn chỉnh hơn với các khu vực khác trong ở vùng bụng.

Bạn có biết rằng ở bụng có nhiều vị trí khác nhau bạn nên tập trung massage để giảm đau nhanh hơn.

Dưới đây sẽ là cách massage bụng hiệu quả ở các khu vực khác nhau ở bụng. Các vị trí ở bụng giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả là vùng dưới cách rốn 2 ngón tay nằm ngang, vùng bụng dưới.

Vùng dưới cách rốn 2 ngón tay

  • Từ vị trí của rốn, các bạn đặt 2 ngón tay nằm ngang ở dưới và đánh dấu vị trí nằm dưới 2 ngón tay, vị trí này gióng thẳng với rốn
  • Tiếp đó, các bạn dùng 3 ngón tay gồm ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út, sau đó ấn nhẹ vào vị trí nằm dưới 2 ngón tay
  • Sau đó, các bạn hãy hít thật sâu rồi massage hoặc ấn nhẹ trong vòng 1 phút
Cách massage bụng tại vùng dưới cách rốn 2 đốt ngón tay
Cách massage bụng tại vùng dưới cách rốn 2 đốt ngón tay

Vùng bụng dưới

  • Tại vị trí rốn, các bạn hãy dùng 4 ngón tay nằm ngang đặt dưới rốn, sau đó đánh dấu vị trí cách rốn 4 ngón tay nằm ngang, vị trí này dóng thẳng với rốn.
  • Tiếp tục, các bạn dùng 3 ngón tay là ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út ấn nhẹ nhàng vào điểm đã đánh dấu trước đó
  • Cuối cùng, hãy hít thật sâu và massage hoặc ấn nhẹ trong khoảng 1 phút

Massage toàn bụng

  • Đầu tiên, các bạn hãy chọn chỗ ngồi thật thoải mái và yên tĩnh
  • Sau đó, hãy đặt hai bàn tay lên vùng bụng, tại vị trí bao tử, tay phải đặt lên trên tay trái và hít thở sâu vài nhịp
  • Đưa bàn tay lên massage thành vòng tròn quanh bụng theo chiều của kim đồng hồ trong khoảng một phút
  • Hãy lặp lại động tác massage vòng tròn từ vòng tròn nhỏ đến vòng tròn lớn nhưng ngược chiều kim đồng hồ
Massage toàn bộ vùng bụng để giảm đau
Massage toàn bộ vùng bụng để giảm đau

Cần lưu ý những gì vào những ngày kinh nguyệt để có thể giảm đau bụng?

Những ngày kinh nguyệt là khoảng thời gian nhạy cảm trong tháng với mọi chị em phụ nữ. Vào những ngày này, chị em nên nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh khi cơ bụng bị co thắt, gây mệt mỏi.

Bên cạnh massage bụng nhẹ nhàng với các bài hướng dẫn bên trên chúng tôi đã gợi ý, bạn cũng nên chăm sóc sức khỏe một cách phù hợp hơn để có thể giảm đau bụng hiệu quả.

Trong khoảng thời gian này, bạn nên đi lại nhẹ nhàng, giữ ấm cơ thể, tránh ra ngoài trời lạnh. Bạn không nên sử dụng nước lạnh mà hãy thay thế bằng nước ấm để làm ấm bụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về massage bụng khi có kinh nguyệt. Đồng thời, chúng tôi vừa giải đáp câu hỏi có nên massage bụng khi có kinh nguyệt không. Nếu như các bạn sau khi thực hiện việc massage bụng không hiệu quả và vẫn còn cơn đau dữ dội hơn, cơ thể choáng váng thì hãy đến khám bác sĩ.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan