Cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất mà không phải ai cũng biết


Mỡ thừa vùng bắp tay, bắp tay to, thô khiến hình thể mất cân đối là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Với mong muốn sở hữu đôi tay thon gọn, tự tin diện những cánh yêu thích thì những cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất luôn được chị em tìm kiếm và ứng dụng.

Hiểu được mong muốn đó, chúng tôi xin được phép chia sẻ những bí quyết làm nhỏ bắp tay hiệu quả và đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bắp tay to

Bắp tay to khiến chị em khó diện được những trang phục yêu thích
Bắp tay to khiến chị em khó diện được những trang phục yêu thích

Sau vùng bụng, thì vùng bắp tay và vai là 2 vị trí dễ tích mỡ nhất trên cơ thể, hơn nữa, đây còn là vùng rất khó tác động và khó giảm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng to bắp tay phần lớn liên quan đến vấn đề về cân nặng. Vùng bắp tay và vai ít được vận động, cộng thêm việc tăng cân sẽ làm cho quá trình tích mỡ vùng bắp tay diễn ra nhanh chóng hơn.

Thêm vào đó, khi mỡ đã được tích vào vùng cánh tay thì sẽ rất khó để phân tán, do đó, cho dù bạn có nỗ lực giảm cân thì vùng này vẫn rất khó có thể nhỏ lại như mong muốn. Thậm chí, còn gây ra tình trạng chảy xệ, chùng nhão,… rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng bắp tay to khác như:

  • Bắp tay to do di truyền
  • Bắp tay to do tập luyện sai kỹ thuật
  • Bắp tay to do cơ địa, nội tiết tố mỗi người mỗi khác

Cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất dành cho cả nam và nữ

Khuyết điểm “vai u bắp thịt” khiến chị em mất đi sự tự tin trong giao tiếp và khó diện những “bộ cánh” yêu thích. Bắp tay to còn khiến cơ thể mất đi sự cân đối, hoạt động của cơ thể cũng trở nên nặng nề hơn.

Do đó, hãy làm nhỏ bắp tay lại ngay với những cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất sau đây:

Làm nhỏ bắp tay và vai bằng bài tập nâng tạ

Một trong những cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất chính là bài tập nâng tạ Strength training. Đây là một loại bài tập tập trung xây dựng cơ bắp và tăng sức mạnh và nâng tạ chính là một trong những bài tập phổ biến.

Bài tập với tạ con sẽ giúp tăng nhanh hiệu quả giảm mỡ bắp tay
Bài tập với tạ con sẽ giúp tăng nhanh hiệu quả giảm mỡ bắp tay

Nâng tạ sẽ giúp giảm mỡ và làm săn chắc vùng cánh tay, từ đó sẽ giúp cánh tay thon gọn và săn chắc hơn. Nghe đến “tạ” thì hầu như chị em đều khá ngán ngẩm vì nghĩ đây là dụng cụ tập luyện của “cánh mày râu” và có thể làm cho tay đô hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tạ nhỏ, với khối lượng vừa phải, phù hợp với lực nâng của cánh tay và với cường độ tập luyện phù hợp thì bạn sẽ rất ngạc nhiên với hiệu quả giảm mỡ bắp tay mà bài tập này mang lại đó.

Nếu việc giảm cân không đem lại hiệu quả giảm mỡ cho vùng cánh tay, thì bài tập với tạ sẽ giúp tác động thẳng vào nhóm cơ dưới vùng bắp tay, từ đó đem lại hiệu quả thon gọn tối ưu nhất.

Làm nhỏ bắp tay và vai bằng bài tập chống đẩy với bóng

Đây là cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất và khá dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rất cao. Tương tự như động tác hít đất thông thường, tuy nhiên, đối với phái đẹp thì tay sẽ không có đủ lực để nâng cơ thể lên cao.

Bài tập chống đẩy với bóng
Bài tập chống đẩy với bóng

Do đó, biến tấu động tác một chút với quả bóng, các bạn có thể dễ dàng giảm mỡ bắp tay bằng nhóm động tác chống đẩy một cách dễ dàng.

Làm nhỏ bắp tay và vai bằng bài tập nhảy dây

Nếu yêu thích việc vận động thì bài tập nhảy dây sẽ cực kì phù hợp với bạn đó. Nhảy dây là bài tập cardio phổ biến, bắt buộc gần như các bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động, đặc biệt là bắp tay và chân.

Nhảy dây là bài tập Cardio hiệu quả để giảm mỡ bắp tay và toàn bộ cơ thể
Nhảy dây là bài tập Cardio hiệu quả để giảm mỡ bắp tay và toàn bộ cơ thể

Vì thế, nếu như bạn kiên nhẫn và duy trì cường độ tập luyện đều đặn thì ngoài giúp cơ thể giảm đi một lượng mỡ bắp tay đáng kể mà còn giúp chân và đùi săn chắc, cơ thể cũng thon gọn đi rất nhiều.

Làm nhỏ bắp tay và vai bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Bạn nên biết rằng, để đảm bảo được hiệu quả nhanh nhất cho các bài tập, cách làm nhỏ bắp tay lại nhanh nhất, ngoài việc chăm chỉ luyện tập thì việc ăn uống và chế độ sinh hoạt cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Cụ thể:

  • Ăn nhiều chất xơ: Bổ sung nhiều chất xơ vào thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ giúp bạn giảm hấp thụ chất béo, và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc,…
  • Hạn chế dầu mỡ, tinh bột và bổ sung nhiều Protein: Việc bổ sung đủ lượng Protein cần thiết cho cơ thể vào những bữa ăn chính sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng hoạt động và làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giúp bạn quản lý được cân nặng và còn giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp.
  • Uổng đủ nước: Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Cung cấp đủ nước đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và còn hỗ trợ cho việc đào thải mỡ thừa qua hệ bài tiết, thúc đẩy việc tiêu thụ Calories.
  • Ngủ đủ giấc: Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện, bạn cần đảm bảo cơ thể được ngủ đủ giấc mỗi đêm. Điều này sẽ giúp có thể tỉnh táo và hỗ trợ điều chỉnh dinh dưỡng, giảm cảm giác thèm ăn.

Lời kết

Trên đây là những cách làm bắp tay nhỏ lại nhanh nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Để đảm bảo đạt được hiệu quả nhanh nhất và duy trì lâu dài bạn nên kiên trì duy trì chế độ tập luyện và xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Chúc bạn mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Xem thêm: Bật mí 4 cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất tại nhà 2021

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan