Mách bạn cách mát xa ngón tay thon gọn cực kì hiệu quả


Bên cạnh gương mặt đẹp thì các chị em luôn muốn có một đôi tay đẹp, nhỏ nhắn. Bàn tay nhỏ gọn, ngón tay thon dài và làn da mềm mịn khiến nàng trở nên nữ tính hơn. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn cách mát xa ngón tay thon gọn cực kì hiệu quả nhé!

Cách mát xa ngón tay thon gọn chỉ trong 6 bước

Trước khi thực hiện cách mát xa ngón tay thon gọn, bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ và thoa kem dưỡng da để làm các động tác dễ hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 – 15 phút xoa bóp theo 6 bước dưới đây là giúp ngón tay nhỏ đi rất nhiều:

Bước 1: Khởi động bàn tay

Trước khi thực hiện bất kể bài tập nào, bạn cũng cần khởi động để làm giãn các khớp cơ, giúp bàn tay quen với bài tập theo hướng dẫn sau:

  • Nắm chặt bàn tay lại, sau đó thả lỏng và mở rộng bàn tay hết cỡ có thể. Bạn thực hiện cả hai bàn tay, mỗi bên làm 50 lần.
  • Tiếp theo, nắm bàn tay phải lại và vuốt từ gốc đến đầu ngón tay trỏ trái. Lúc vuốt, bạn thực hiện chậm, ép lực vừa đủ lên từng ngón tay.
  • Mỗi ngón tay vuốt 2 lần, rồi đổi sang bàn tay còn lại.
Vuốt từng ngón tay nhẹ nhàng để khởi động trước bài tập là bước đầu của cách massage cho ngón tay thon gọn
Vuốt từng ngón tay nhẹ nhàng để khởi động trước bài tập là bước đầu của cách massage cho ngón tay thon gọn

Bước 2: Kéo dãn khớp ngón tay

Sau khi khởi động, bàn tay sẽ bắt đầu nóng lên một chút. Bạn bắt đầu bài tập bằng cách kéo dãn các khớp ngón tay như sau:

  • Đan chéo hai bàn tay lại sao cho các ngón tay xen kẽ vào nhau. Bạn điều chỉnh lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Dùng lực kẹp các ngón tay lại với nhau, kéo căng sang hai bên. Lưu ý, chúng ta không cần kẹp các ngón tay quá chặt, chỉ cần cảm nhận độ căng của ngón tay trong lúc kéo là được.
  • Thực hiện kéo dãn khoảng 30 lần rồi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Mát xa ngón tay

Đây là bước quan trọng nhất trong cách mát xa ngón tay thon gọn. Bạn sẽ tập trung xoa bóp từng ngón tay để giảm mỡ thừa, cải thiện hình dáng cho thon dài. Nếu tay khô, bạn nên thoa thêm kem dưỡng để thực hiện động tác cho trơn tru.

  • Đặt lòng bàn tay hướng xuống dưới, mu bàn tay hướng lên trên, thả lỏng toàn bộ tay.
  • Dùng ngón trỏ và ngón giữa của tay trái kẹp vào ngón trỏ của tay phải, kéo căng từ gốc tới đầu ngón tay.
  • Kéo mỗi ngón tay 5 lần, sau đó đổi sang tay còn lại.

Bước 4: Mát xa khớp bàn tay

Khớp là nơi dễ căng cứng, đau nhức nhất vì thế bạn cần xoa bóp vùng này giúp máu lưu thông. Bạn cần xác định hai vị trí khớp trên bàn tay, đầu tiên là khớp nối xương bàn tay, đây là phần xương nối các gốc ngón tay với lòng bàn tay. Vị trí thứ hai là khớp ở các đốt ngón tay. Các bước thực hiện xoa bóp như sau:

  • Thả lỏng bàn tay phải, dùng ngón trỏ trái ấn nhẹ lên khớp nối xương bàn tay phải.
  • Thực hiện day ấn 3 lần rồi chuyển sang mát xa các khớp ở đốt ngón tay.
  • Sau khi thực hiện xong thì chuyển sang tay còn lại.
Mát xa nhẹ nhàng các đốt ngón tay, đây là phần dễ đau mỏi
Mát xa nhẹ nhàng các đốt ngón tay, đây là phần dễ đau mỏi

Bước 5: Xoa bóp cổ tay

Cổ tay là nơi dễ bị nhức và sưng, xoa bóp sẽ giúp giảm đau và chấn thương. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Dùng tay phải nắm vào cổ tay trái, đặt ngón cái tay phải đặt lên chính giữa cổ tay tay trái.
  • Day nhẹ theo chuyển động tròn một vòng cổ tay, tiếp đến vuốt dọc từ trên xuống dưới giúp máu lưu thông đều.
  • Day 3 lần và vuốt cổ tay 3 lần, rồi chuyển sang tay bên kia.

Bước 6: Duỗi căng bàn tay

Để kết thúc bài tập, chúng ta sẽ duỗi căng toàn bộ bàn tay như sau:

  • Úp lòng bàn tay xuống bề mặt phẳng.
  • Xòe rộng bàn tay, duỗi các ngón tay hết mức có thể, kéo căng khớp và các dây chằng trên từng đầu ngón tay.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây, nắm tay vào và lặp lại 10 lần.

Bỏ các thói quen làm to ngón tay

Nhiều người có thói quen bẻ các khớp ngón tay đến khi phát ra tiếng kêu rắc rắc. Họ cảm thấy hành động này sẽ giúp tay đỡ nhức mỏi và dễ chịu hơn hơn. Tuy nhiên, thói quen này không tốt, nó khiến ngón tay về lâu dài bị phì đại gây mất thẩm mỹ.

Thêm vào đó, việc bẻ khớp còn khiến mạch máu và dây thần kinh bị tổn thương dẫn tới giãn, đứt gây tê liệt ngón tay. Để có một bàn tay nhỏ nhắn và linh hoạt bạn nên bỏ thói quen này nhé!

Việc bẻ các khớp ngón tay sẽ khiến ngón tay to ra mất thẩm mỹ
Việc bẻ các khớp ngón tay sẽ khiến ngón tay to ra mất thẩm mỹ

Muốn có bàn tay nhỏ nhắn hãy giữ cân nặng ở mức phù hợp

Cân nặng quá lớn khiến toàn bộ cơ thể phình to, mỡ thừa tích lũy cũng nhiều hơn. Phần ngón tay sẽ dày lên do lớp mỡ dưới da tích tụ nhiều. Để có ngón tay thon nhỏ, bên cạnh thực hiện cách mát xa ngón tay thon gọn bạn hãy giữ cân nặng ở mức vừa phải. Đầu tiên, bạn cần kiểm soát chế độ ăn sao cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ.

Tiếp theo, bạn cần chăm chỉ tập thể dục để giữ vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Ví dụ, chạy bộ trên máy tại nhà là cách tập luyện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Máy được tích hợp các chế độ như chạy bền, chạy nước rút, chạy leo dốc,… cho người dùng tùy ý lựa chọn phù hợp với thể trạng. Duy trì lịch tập 4 – 5 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 45 phút thì chỉ sau vài tháng bạn sẽ có cơ thể thon thả, ngón tay nhỏ hơn rất nhiều.

Thường xuyên chạy bộ giữ cân nặng vừa phải sẽ giúp bàn tay thon nhỏ hơn
Thường xuyên chạy bộ giữ cân nặng vừa phải sẽ giúp bàn tay thon nhỏ hơn

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn cách mát xa ngón tay thon gọn. Bạn cần chăm chỉ thực hiện bài tập hằng ngày để có được kết quả như ý. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm và chăm sóc để có đôi tay trắng mịn và mềm mại nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan