Ăn đu đủ có béo không? Có nên ăn nhiều đu đủ không?


Đu đủ được biết đến là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc với mỗi gia đình, vị thơm ngon của loại quả này được rất nhiều người yêu thích, hơn nữa lại có giá trị dinh dưỡng cao nên một khi ăn thì không thể nào cưỡng lại, Thế nhưng, đối với những sợ thừa cân thì vẫn luôn lo lắng rằng ăn đu đủ có béo không vì đây là loại trái cây có chứa đường và calo.

Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Giá trị dinh dưỡng trong trái đu đủ.

Trước khi tìm hiểu xem ăn đu đủ có béo không, chúng mình muốn cung cấp cho bạn thông tin thêm về những giá trị dinh dưỡng của trái đu đủ, để có thể hiểu rõ hơn về loại trái cây giàu dinh dưỡng này nhé.

Đu đủ là loại trái cây nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp
Đu đủ là loại trái cây nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Được biết, đu đủ là một trong những loại trái cây có hàm lượng chất dinh dưỡng: vitamin, chất chống oxy hóa, chất khoáng, chất xơ vô cùng phong phú, và những giá trị về sức khỏe từ đu đủ có thể kể đến như:

  • Beta Caroten ngừa ung thư và cấp ẩm cho da
  • Vitamin C hỗ trợ cho hệ miễn dịch
  • Vitamin E làm chậm quá trình oxy hóa cholesterol gây ra tắc nghẽn mạch máu
  • Chất xơ giúp giảm mỡ máu, ngừa ung thư kết tràng, đặc biệt có lợi cho những người có bệnh táo bón, dạ dày.
  • Chứa 13% lượng đường có lợi, không ảnh hưởng đến những người bị bệnh tiểu đường.

Đó là những lợi ích về sức khỏe đã được nghiên cứu, và để trả lời cho câu hỏi ăn đu đủ có béo không thì chúng mình cũng đã tìm hiểu thêm những thông tin về lượng calo có trong trái đu đủ nữa.

Đu đủ là loại trái cây có rất ít calo
Đu đủ là loại trái cây có rất ít calo

Theo tính toán về hàm lượng calo thì trong 100g đu đủ xanh có 32 calo. 1 quả đu đủ nặng 500g-1kg thì sẽ có khoảng 160-300 calo.

Còn trong 1 trái đu đủ chín, với 100g có 42 calo, 50mg chất xơ, 90g nước, axit hữu cơ.

Với hàm lượng calo ít như vậy thì có thể thấy rằng đu đủ sẽ không gây béo nhé. Hàm lượng calo thấp trong khi đó lượng chất xơ cao sẽ giúp tăng cảm giác no. Do vậy cũng hỗ trợ cho việc duy trì cân nặng.

Ăn đu đủ có béo không? Có nên ăn nhiều đu đủ không?

Với câu hỏi thứ nhất: ăn đu đủ có béo không thì câu trả lời sẽ là không nhé, và chính xác hơn thì nó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cách áp dụng của mỗi người.

Nhiều người thường nghĩ rằng, ăn các loại trái cây ngọt có thể gây tăng cân, mà đu đủ cũng là một loại trái cây có chứa đường, thế nhưng, đu đủ không những không béo mà còn hỗ trợ vào quá trình giảm cân một cách rất hiệu quả.

Không những không béo, ăn đu đủ còn giúp giảm cân
Không những không béo, ăn đu đủ còn giúp giảm cân

Một lý do đã được đưa ra ở trên, đó là hàm lượng calo cực kỳ ít trong trái đu đủ, ít hơn nhiều so với nhiều loại trái cây hay đồ ăn vặt khác. Ăn đu đủ chín buổi tối có mập không, các chuyên gia cũng nhận định là không gây béo. Ngược lại còn giúp cải thiện làn da và tốt cho sức khỏe.

Một lý do khác đó chính là các loại vitamin có trong đu đủ cũng sẽ góp phần vào quá trình giảm cân, nó giúp tiêu hóa năng lượng tốt hơn, ngừa cơ thể tích tụ các tế bào mỡ thừa gây tăng cân.

Vậy có nên ăn nhiều đu đủ hay không?

Tuy đu đủ rất tốt cho sức khỏe, đẹp da, lại còn giúp giảm cân nữa, thế nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng và ăn quá nhiều đu đủ, hãy ăn một lượng vừa đủ để tránh gây rối loạn tiêu hóa hay đổi màu da.

Những người nên ăn nhiều đu đủ thường là những người bị đau dạ dày, phụ nữ kinh nguyệt không đều, người muốn duy trì vóc dáng cân đối, những ai đang mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch,…

Không nên ăn quá nhiều đu đủ cùng 1 lúc bạn nhé
Không nên ăn quá nhiều đu đủ cùng 1 lúc bạn nhé

Hướng dẫn cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả

Cách đơn giản nhất để thưởng thức đu đủ giảm cân đó là chờ trái đu đủ chín, gọt vỏ và ăn trực tiếp, tuy nhiên, ngoài cách đó bạn vẫn có nhiều cách ăn đu đủ giảm béo giúp thực đơn phong phú hơn mà thay vì chỉ ăn trực tiếp như vậy.

1. Sinh tố đu đủ chín

Một cốc sinh tố đu đủ chín cho bữa sáng chính là lựa chọn hợp lý, đơn giản và tiện dụng. Cơ thể không chỉ có đủ dưỡng chất mà còn đủ năng lượng cho ngày dài.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm nửa quả đu đủ chín, sữa tươi không đường, cốt dừa
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ đu đủ,  thái miếng
  • Bước 3: Cho đu đủ cùng các nguyên liệu khác vào máy xay nhuyễn
  • Bước 4: Cho thêm chút nước cốt dừa và đá để tăng hương vị
  • Bước 5: Dùng cho bữa sáng hoặc bữa phụ.
Thức uống giảm cân từ đu đủ
Thức uống giảm cân từ đu đủ

2. Gỏi đu đủ xanh giảm cân hiệu quả.

Gỏi đu đủ xanh là một món cực kỳ thân thuộc và cách làm cũng cực kỳ đơn giản, chưa kể, ăn đu đủ lại còn có thể giảm cân nữa nên là bạn hãy đưa thêm món này vào thực đơn giảm cân của mình nữa nhé.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh, cà rốt, rau mùi, lạc, gia vị
  • Bước 2: Gọt vỏ đu đủ và cà rốt rồi thái sợi rồi ngâm nước lạnh 10 phút
  • Bước 3: Vớt đu đủ và cà rốt để ráo rồi trộn cùng rau mùi, bạc hà
  • Bước 4: Tiếp tới cho thêm lạc rang và chút gia vị vừa ăn

Lời kết

Như vậy, với những thông tin trên thì bạn đã giải đáp được thắc mắc ăn đu đủ có béo không rồi chứ. Hãy cứ hoàn toàn yên tâm mà thưởng thức loại trái cây ngon lành này đi nhé, tuy nhiên, hãy tránh việc ăn hoặc uống sinh tố đu đủ quá khuya, điều này sẽ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức đó.

Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân, giữ dáng của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan